Colombia bắt trùm mafia châu Âu

06/07/2013 15:17 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Colombia thông báo họ đã bắt trùm mafia khét tiếng ở vùng Calabria của Ý, kẻ được mô tả là trùm buôn ma túy bị truy nã gắt gao nhất châu u.

(TNO) Cảnh sát Colombia thông báo họ đã bắt trùm mafia khét tiếng ở vùng Calabria của Ý, kẻ được mô tả là trùm buôn ma túy bị truy nã gắt gao nhất châu u.

Hãng AFP dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Colombia cho hay Roberto Pannunzi, người bị Ý truy nã vì các cáo buộc buôn ma túy, đã bị bắt tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô Bogota hôm 5.7, với sự hỗ trợ của Cơ quan Bài trừ Ma túy Mỹ (DEA).

“Khi bị bắt, Pannunzi đã trình ra một chứng minh thư Venezuela giả mang tên Silvano Martino”, Bộ Quốc phòng Colombia tường thuật.

Thông báo cho biết Pannunzi là “thủ lĩnh tổ chức tội phạm "Ndrangheta” ở vùng Calabria.

Theo BBC, Pannunzi đã lẩn trốn từ năm 2010, khi trốn khỏi một bệnh viện ở Rome, nơi hắn được đưa đến điều trị trong lúc đang thụ án tù.

Các công tố viên Ý cáo buộc Pannunzi đã thiết lập một đường dây buôn ma túy xuyên Đại Tây Dương giữa Ý và Colombia.

Là thủ lĩnh của nhóm "Ndrangheta", hắn bị nghi ngờ tham gia nhập khẩu đến 2 tấn cocaine vào châu u mỗi tháng.

Roberto Pannunzi bị bắt lần đầu ở Colombia vào năm 1994 và được dẫn độ đến Ý song được phóng thích sau khi hết hạn tạm giam.

Hắn bị bắt lại vào năm 2004 và bị tuyên án sau đó. Tuy nhiên, Pannunzi đã tổ chức một cuộc đào thoát ngoạn mục từ một bệnh viện tư ở Rome vào năm 2010, nơi hắn điều trị bệnh tim.

Nhà chức trách Ý mô tả "Ndrangheta" là tập đoàn tội phạm nguy hiểm và giàu có nhất nước, vượt mặt mafia Sicily và trở thành một trong những tổ chức tội phạm lớn nhất thế giới.

Sơn Duân

>> Ý tịch thu 1,3 tỉ euro từ mafia
>> “Trùm mafia Nga” bị bắn chết ở Moscow
>> Mafia cũng thắt lưng buộc bụng
>> Tây Ban Nha chặt vòi mafia gốc Hoa
>> Ý sa thải cả hội đồng thành phố vì nghi dính mafia
>> Thẩm phán chống mafia ở tù vì nhận hối lộ từ... mafia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.