Snowden nhận lời “cầu hôn” của điệp viên Nga Anna Chapman?

05/07/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Một tài khoản Twiter mang tên cựu nhân viên CIA Edward Snowden đã nhận lời cầu hôn của Anna Chapman vào hôm nay 5.7, một ngày sau khi cựu điệp viên Nga ngỏ lời trên trang mạng xã hội này.

(TNO) Một tài khoản Twiter mang tên cựu nhân viên CIA Edward Snowden đã nhận lời cầu hôn của Anna Chapman vào hôm nay 5.7, một ngày sau khi cựu điệp viên Nga ngỏ lời trên trang mạng xã hội này.

>> Cựu điệp viên Nga Anna Chapman “cầu hôn” Edward Snowden

“Tôi sẽ cưới Chapman bất kể điều gì. Khỉ thật, hãy nhìn cô ấy mà xem”, Edward Snowden viết trên Twitter, theo website của Đài Tiếng nói nước Nga.

Trước đó, vào hôm 3.7, Chapman đã khiến những người hâm mộ của cô dậy sóng sau khi đăng thông điệp bất ngờ trên Twitter: “Snowden, anh có cưới em không?”.

Snowden nhận lời “cầu hôn” của điệp viên Nga Anna Chapman
 Anna Chapman và Edward Snowden - Ảnh: Twitter/Reuters

Snowden hiện bị nước Mỹ truy nã ráo riết vì tiết lộ các thông tin tuyệt mật về chương trình do thám của Cục An ninh Quốc gia (NSA). Cựu nhân viên CIA 30 tuổi được cho là đang ở tại sân bay quốc tế Sheremetyevo ở Moscow, trong lúc chờ đợi một quốc gia khác cho phép tị nạn.

Ban đầu, Snowden cũng nộp đơn xin tị nạn tại Nga song anh đã rút đơn sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra điều kiện anh phải ngưng làm tổn hại nước Mỹ.

Sau khi Snowden chấp nhận lời cầu hôn của Chapman, ngay lập tức một nick Twitter có tên KeXXit đã nói đùa: “Cô ấy làm theo lệnh của Putin, anh có biết không? Đây là giải pháp cho vấn đề của anh”.

Việc Snowden kết hôn với cựu điệp viên 31 tuổi có thể sẽ là chìa khóa giúp giải quyết vấn đề tị nạn của anh, theo Đài Tiếng nói nước Nga, dù rằng câu chuyện tình gián điệp xuyên biên giới này có lẽ chỉ là một trò đùa, thể hiện sự cảm thông giữa những "kẻ thù của nước Mỹ".

Snowden nhận lời “cầu hôn” của điệp viên Nga Anna Chapman
 Dòng tweet trả lời của Edward Snowden - Ảnh: Chụp màn hình 

Theo Reuters, vài tiếng đồng hồ sau dòng tweet cầu hôn, Chapman đã viết thêm một thông điệp: “NSA, các ngài có chăm sóc cho con cái của chúng tôi không?”.

Tuy nhiên, nhiều khả năng tài khoản Twitter mang tên Snowden nói trên là giả mạo. Theo nhà báo của tờ The Guardian Glenn Greenwald, người hợp tác với Snowden để tiết lộ các thông tin mật, Snowden không có tài khoản Twitter lẫn Facebook. Ông cũng bổ sung rằng tài khoản mang tên Snowden nói trên là giả mạo và không thuộc về cựu nhân viên CIA, theo Đài Tiếng nói nước Nga.

Là con gái của một nhà ngoại giao Nga, Chapman nổi tiếng trên toàn thế giới khi nhóm điệp viên của cô tại Mỹ bị phanh phui vào năm 2010.

Chapman đã thừa nhận mình là một điệp viên Nga và bị trục xuất về nước cùng 9 người khác trong một cuộc trao đổi tù nhân giữa Nga và Mỹ.

Từ khi trở về nước, nữ điệp viên quyến rũ đã trở thành một nhân vật nổi tiếng, tham gia trình diễn thời trang, trở thành gương mặt quảng cáo của một ngân hàng ở Moscow, làm người dẫn chương trình truyền hình đồng thời gia nhập nhóm lãnh đạo của một phong trào thanh niên thân điện Kremlin.

Sơn Duân

>> Cựu điệp viên Nga Anna Chapman “cầu hôn” Edward Snowden
>> Máy bay tổng thống Bolivia hạ cánh khẩn vì nghi chở Snowden
>> Lựa chọn tị nạn của Snowden thu hẹp dần
>> Edward Snowden xin tị nạn ở 21 nước
>> Edward Snowden xin tị nạn ở Nga, dọa tiết lộ thêm thông tin mật về Mỹ
>> Những tình tiết bí mật đằng sau vụ Edward Snowden đào thoát khỏi Hồng Kông
>> Mở ra khả năng Snowden ở lại nước Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.