Trễ 20 phút, thí sinh khóc nức nở xin được thi

04/07/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ sáng nay (4.7), ghi nhận tại các hội đồng thi (HĐT) ở TP.HCM cho thấy, có khá nhiều thí sinh (TS) đi trễ. Trong đó, có trường hợp TS phải bỏ lỡ kỳ thi vì trễ đến 20 phút sau khi phát đề.

(TNO) Trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ sáng nay (4.7), ghi nhận tại các hội đồng thi (HĐT) ở TP.HCM cho thấy, có khá nhiều thí sinh (TS) đi trễ. Trong đó, có trường hợp TS phải bỏ lỡ kỳ thi vì trễ đến 20 phút sau khi phát đề thi.

>> Nhận xét đề thi môn toán khối A, A1
>> Gợi ý giải đề thi môn toán

Nhiều TS đi trễ

Nữ TS T.M.X., dự thi vào Trường ĐH Sài Gòn, tại HĐT cơ sở 3 Trường ĐH Sài Gòn (đường Ngô Thời Nhiệm, Q.3, TP.HCM), sáng nay sau 20 phút phát đề thi mới tất tả chạy vào trường thi.

Tại HĐT, TS này đã khóc nức nở vì đi trễ giờ và năn nỉ xin được dự thi.

Trước tình cảnh hoang mang của TS, HĐT đã quyết định cho TS vào trường thi và bố trí một phòng thi đặc biệt cho em làm bài thi một mình.

Tuy nhiên, theo quy chế của kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2013, TS trễ 20 phút sau giờ phát đề thi sẽ không được dự thi.

 
TS làm bài thi môn toán - Ảnh: Nguyên Mi

Vì vậy, đây chỉ là biện pháp tâm lý của HĐT giúp trấn an TS trong khi em đang quá xúc động, khóc lóc dữ dội.

Ông Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Sài Gòn, cho biết theo đúng quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, trường sẽ không thể cho TS tham dự các buổi thi sau. Đi thi quá trễ, TS coi như đã bỏ lỡ kỳ thi ĐH.

 

Ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, nhắc nhở TS tuyệt đối không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi, dù có mở máy hay tắt máy, có sử dụng hay không sử dụng thì đều vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi.

Qua các kỳ thi ĐH-CĐ các năm, đã có rất nhiều TS "chết" vì điện thoại di động.

Mặt khác, ông Quốc Anh cũng nhắc nhở TS nên đi thi đúng giờ và tuân thủ các quy định của chế thi để có kỳ thi tốt, an toàn, nghiêm túc.

Cũng tại HĐT cơ sở 3 Trường ĐH Sài Gòn, một TS khác cũng đi trễ. Nhưng may mắn hơn TS X., TS này chỉ trễ… 15 phút nên vẫn được HĐT cho dự thi bình thường.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong buổi thi sáng nay cũng ghi nhận 2-3 trường hợp TS đi trễ 5-10 phút sau khi các TS đã được cho vào phòng thi. Vì vậy, các trường hợp này được HĐT Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho dự thi bình thường theo đúng quy chế.

TS bị đình chỉ thi vì… điện thoại di động

Đó là trường hợp của một TS dự thi vào Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH), tại HĐT Trường THPT Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM).

Đang trong giờ làm bài thi, cán bộ coi thi đã phát hiện TS có mang điện thoại vào phòng thi. Mặc dù điện thoại di động tắt, không sử dụng, nhưng trường hợp này vẫn vi phạm quy chế thi.

Hú hồn vì nghi TS thi hộ

Trong buổi thi sáng nay, tại HĐT Nguyễn Thị Diệu (Q.3) của Trường ĐH Sài Gòn, cán bộ coi thi có nghi ngờ một TS thi hộ. Qua đối chiếu giấy tờ thì khuôn mặt của TS… không giống như trong hình.

Trước tình huống trên, một mặt HĐT vẫn cho TS làm bài thi bình thường. Mặt khác, HĐT cũng kết hợp với công an âm thầm kiểm tra, xác minh, mà vẫn giữ không làm ảnh hưởng đến việc làm bài, tâm lý của TS.

Sau khi xác định, công an và HĐT này đã xác nhận TS này không phải thi hộ.

Nguyên Mi

>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Một thí sinh bị bệnh hiểm nghèo trước ngày thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc
>> Hàng ngàn thí sinh dự thi đại học đổ về TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.