70% sản lượng thanh long của Bình Thuận xuất sang Trung Quốc

04/07/2013 19:03 GMT+7

(TNO) Nhân chuyến tham quan mô hình vườn thanh long chất lượng cao tại Bình Thuận của Viện nghiên cứu nông nghiệp Quảng Đông (Trung Quốc), Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai cho biết 70% sản lượng thanh long Bình Thuận được xuất sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

(TNO) Nhân chuyến tham quan (từ 3 - 4.7) mô hình vườn thanh long chất lượng cao tại Bình Thuận của Viện nghiên cứu nông nghiệp Quảng Đông (Trung Quốc), Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai cho biết 70% sản lượng thanh long Bình Thuận được xuất sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hai, trái thanh long Bình Thuận đã xuất khẩu đến 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhưng 70% sản lượng của Bình Thuận vẫn được xuất khẩu bằng đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Quảng Đông là một thị trường thu hút mạnh trái thanh long của Bình Thuận.

Trưa nay 4.7, đoàn công tác của Viện nghiên cứu nông nghiệp Quảng Đông (Trung Quốc) do tiến sĩ Mr. Yi làm Trưởng đoàn đã rời Bình Thuận sau khi tham quan các khu vườn thanh long chất lượng cao của Hàm Thuận Nam.

Trước đó, chiều 3.7, các chuyên gia nông nghiệp Quảng Đông đã có buổi chào xã giao UBND tỉnh Bình Thuận và làm việc với ông Nguyễn Ngọc Hai về sự hợp tác cây trồng nông nghiệp giữa Quảng Đông và Bình Thuận.

Các chuyên gia nông nghiệp Quảng Đông đặc biệt quan tâm tới sự phát triển của cây thanh long ở Bình Thuận và cho biết bắt đầu trồng thử nghiệm giống cây trồng này.

Quế Hà

>> Giá cao su xuất sang Trung Quốc tăng mạnh
>> Sốt sắn giống xuất sang Trung Quốc
>> Gom heo xuất sang Trung Quốc
>> Lừa mua cây bần ổi xuất sang Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.