Vượt sức ì vào giờ chiều

04/07/2013 03:05 GMT+7

Sau bữa ăn trưa ngon và buổi sáng làm việc chăm chỉ, bạn dễ rơi vào trạng thái ì, mệt mỏi vào buổi chiều. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và làm việc hiệu quả hơn vào buổi chiều.

Đi ra ngoài. Đi lòng vòng trong khoảng 10 phút và ánh sáng mặt trời có thể tạo sự khác biệt. Sau khi ăn trưa xong, bạn đi dạo một chút. Việc làm này sẽ giúp thiết lập lại đồng hồ sinh học của bạn, làm giảm lượng hormone gây buồn ngủ melatonin mà cơ thể sản sinh trong thời điểm này. Đi ngoài nắng còn giúp da tổng hợp vitamin D, làm giảm nguy cơ loãng xương cũng như nhiều loại bệnh ung thư.

Xem những gì đã ăn. Tránh ăn carbohydrate, có thể lấy đi năng lượng của bạn. Thay vào đó, bạn nên bổ sung protein. Hãy thử ăn salad cá ngừ mà không có bánh mì, hoặc salad với trứng luộc thay vì salad mì ống. Những thay đổi nhỏ có thể tạo sự khác biệt.

Uống trà. Một tách trà giữa buổi chiều giúp chống lại cơn uể oải. Hãy thử dùng các loại trà thảo dược cũng có thể giúp bạn làm việc suôn sẻ vào buổi chiều.

Dọn dẹp. Sắp xếp lại bàn làm việc cũng như hộp email sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực sau khi hoàn thành một nhiệm vụ.

Gọi điện thoại. Nên trò chuyện trong khoảng 5 phút với một người nào đó gần gũi với bạn như cha mẹ, bạn bè, người yêu, vợ/chồng, anh chị em... sẽ giúp bạn thư giãn và có động lực để hoàn thành công việc cho buổi chiều.

Ngửi hương bạc hà. Nhỏ một giọt tinh dầu bạc hà vào lòng bàn tay và xoa hai bàn tay lại với nhau cũng như xoa lên mặt (nhưng nhớ tránh mắt). Thưởng thức hương thơm bạc hà giúp tiếp thêm sinh lực cho bạn.

Duỗi tay chân. Thử xoay vai về phía trước và phía sau hoặc duỗi tay chân giúp bạn thả lỏng một chút. Dành khoảng 2 phút để thực sự tập trung vào hít thở và duỗi tay chân giúp bạn quên đi cơn mệt. Hoặc tập thể dục nhẹ nhàng tại bàn làm việc.

Ăn vặt như trái cây. Chuẩn bị món ăn vặt vào buổi chiều, nhưng hãy tránh những thứ có chỉ số đường huyết cao như một thanh chocolate hay kẹo. Những loại thức ăn này có thể làm bạn cảm thấy tuyệt vời trong một thời gian, đẩy lượng đường trong máu lên cao và khiến bạn hưng phấn một chút nhưng ngay sau đó, lượng đường trong máu giảm mạnh, sẽ làm bạn mệt mỏi hơn.

Hãy ăn những thứ ăn vặt như hoa quả, rau củ hoặc thực phẩm giàu chất protein, chất xơ. Đồ ăn nhẹ này sẽ nâng lượng đường trong máu lên mức ổn định và duy trì được lâu, giúp tinh thần thoải mái.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.