Tiếp sức sinh viên tình nguyện và thí sinh

03/07/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Mỗi ngày, chùa Phước Tường (P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9, TP.HCM) đều chuẩn bị hơn 3.000 suất cơm miễn phí cho các sinh viên tiếp sức mùa thi và thí sinh thi ĐH-CĐ 2013 ở khu vực Q.Thủ Đức và Q.9.

(TNO) Mỗi ngày, chùa Phước Tường (P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9, TP.HCM) đều chuẩn bị hơn 3.000 suất cơm miễn phí cho các sinh viên tiếp sức mùa thi và thí sinh đợt thi ĐH-CĐ 2013 ở khu vực Q.Thủ Đức và Q.9.

>> 90 chùa ở TP.HCM tiếp sức mùa thi

Thời điểm này, ngày nào cũng vậy, từ 3 giờ sáng, chùa Phước Tường đã tất bật chuẩn bị cơm, canh cho các đội tình nguyện.

Cô Lệ Quý, một trong những "bếp trưởng" ở chùa Phước Tường, cho biết: “Năm nào cũng vậy, các đội sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi gần đây đều đến đăng ký nhận cơm. Năm ngoái, tính cả ba đợt thi, chùa đã làm khoảng 40.000 suất. Năm nay, số lượng đông hơn, chắc tăng lên khoảng 70.000”.

Phần kết nối với chùa cũng đơn giản, chỉ cần đăng ký trước với chùa, rồi cử người xuống phụ giúp nấu nướng, các đội tình nguyện sẽ nhận cơm.

Thượng tọa Thích Nhựt An, trụ trì của chùa, cho biết: “Ngoài việc chuẩn bị cơm cho sinh viên tình nguyện và thí sinh thì chùa cũng tiến hành phát cháo miễn phí cho các đội trực tiếp sức vào ban đêm ở các bến xe, nhà ga. Bên cạnh đó, chùa còn có đội xe ôm 30 chiếc để chuyển chở thí sinh đến các địa điểm thi. Hiện tại, trong chùa cũng đang tiếp nhận gần 100 phụ huynh và thí sinh tá túc trong những ngày đi thi đại học”.

Hơn 3000 suất cơm miến phí
Các bạn sinh viên tình nguyện đang chuẩn tất bật chuẩn bị cơm canh cho các đội

Hơn 3000 suất cơm miến phí2
Đại diện nhận cơm về cho các chốt tiếp sức

Trong khuôn khổ của chương trình Tiếp sức mùa thi 2013, Thành Đoàn Đà Nẵng, ĐH Đà Nẵng bố trí hơn 1.600 chỗ ở miễn phí cho TS và người nhà, 3.500 chỗ ở giá rẻ (từ 8.000đ- 15.000đ/người); 2.800 suất ăn miễn phí…

 
Tình nguyện viên phát phiếu cơm miễn phí cho người nhà của TS trong buổi làm thủ tục đầu tiên - Ảnh: Diệu Hiền

Cùng tham gia vào chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, Đoàn Phật tử Tâm Thiện, chùa Bảo n TP.Đà Nẵng phối hợp với Đoàn trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng tặng 1.200 suất cơm và nước miễn phí trong đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH tại Đà Nẵng. (Diệu Hiền)

Tin, ảnh: Duy Vương

>> Bên lề Tiếp sức mùa thi 2013
>> Đội mưa" tiếp sức mùa thi
>> ĐH Lạc Hồng ra quân tiếp sức mùa thi
>> Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải thăm sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi
>> Phố núi Đà Lạt rộn ràng tiếp sức mùa thi
>> Đại học Lạc Hồng tiếp sức mùa thi 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.