Philippines sẽ mua hai tàu hộ tống của Ý

03/07/2013 18:43 GMT+7

(TNO) Philippines chuẩn bị mua hai tàu hộ tống lớp Maestrale của Ý, theo một quan chức quốc phòng nước này vào hôm nay 3.7.

(TNO) Philippines chuẩn bị mua hai tàu hộ tống lớp Maestrale của Ý, theo một quan chức quốc phòng vào hôm nay, 3.7, giữa lúc nước này đang ráo riết nâng cấp quân đội vì những tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc, theo AFP.

Hai tàu hộ tống cùng với 12 chiếc máy bay chiến đấu FA-50 là những vũ khí đáng kể nhất trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội trị giá 75 tỉ peso (1,7 tỉ USD) trong 5 năm tới, theo Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Fernando Manalo.

“Chúng tôi hiện đại hóa không phải vì muốn gây chiến với Trung Quốc”, ông Manalo nói.

Ông Manalo khẳng định chính phủ nước này có nghĩa vụ phải bảo vệ “biển Tây Philippines”, từ mà Manila dùng để chỉ biển Đông, theo AFP.

“Chúng tôi không nói đây là một phần quá trình xác lập chủ quyền của chúng tôi tại biển Tây Philippines. Những gì chúng tôi nói là chúng tôi không thể từ bỏ chúng”, ông Manalo nói.

Hai tàu hộ tống mới cùng với hai tàu tuần dương lớp Hamilton mà Philippines nhận được từ đồng minh Mỹ sẽ giúp nâng cấp hạm đội hải quân cũ kỹ của Philippines.

Ông Manalo cho biết hải quân Philippines đã quyết định mua hai tàu hộ tống lớp Maestrale mới thay vì mua lại các tàu cũ từ hải quân Ý, và đã dành ra 18 tỉ peso cho việc này.

Trong khi đó, chính phủ Philippines cũng phân bổ 18,9 tỉ peso để mua các máy bay chiến đấu FA-50 do Hàn Quốc sản xuất.

Ngân sách hiện đại hóa cũng cho phép xây dựng hoặc nâng cấp những cơ sở đồn trú và bảo dưỡng dành cho tàu bè, theo ông Manalo.

Sơn Duân

>> Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Philippines kêu gọi mở cửa căn cứ cho cả ASEAN
>> Philippines tố Trung Quốc đe dọa hòa bình khu vực
>> Trung Quốc từ chối tiếp Phó tổng thống Philippines
>> Trung Quốc dọa “phản công” Philippines ở biển Đông
>> Philippines mở rộng căn cứ đón Mỹ - Nhật
>> Nhật cam kết giúp Philippines bảo vệ lãnh thổ ở biển Đông
>> Philippines dự định mở lại căn cứ hải quân ở vịnh Subic
>> Philippines, Mỹ bắt đầu tập trận gần bãi cạn Scarborough

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.