Nga thử nghiệm thành công tàu ngầm Kilo thứ 2 đóng cho Việt Nam

03/07/2013 17:19 GMT+7

(TNO) Nga đã thử nghiệm thành công trên biển (cấp độ nhà máy và cấp nhà nước) chiếc tàu ngầm lớp Kilo thứ 2 trong tổng số sáu chiếc thuộc dự án 636 "Varshavyanka" mà Việt Nam đặt hàng.

(TNO) Nga đã thử nghiệm thành công trên biển (cấp độ nhà máy và cấp nhà nước) chiếc tàu ngầm lớp Kilo thứ 2 trong tổng số sáu chiếc thuộc dự án 636 "Varshavyanka" mà Việt Nam đặt hàng.

Đài Tiếng nói nước Nga hôm 2.7 dẫn lời một nguồn tin từ hãng đóng tàu Nga chịu trách nhiệm thực hiện đơn đặt hàng tiết lộ, trong các đợt thử nghiệm, chiếc tàu ngầm này đã được cho lặn hai lần. Một trong số đó là lần lặn ở độ sâu 174 mét.


Tàu ngầm điện - diesel lớp Kilo - Ảnh: RIA Novosti

“Hiện chiếc tàu đã quay trở về hãng đóng tàu Admiralty tại thành phố St. Petersburg. Thủy thủ đoàn người nước ngoài sẽ được huấn luyện vào cuối tháng 7 này”, đài Tiếng nói Nga dẫn lời nguồn tin.

“Theo dự kiến, trong vòng một tháng, chiếc tàu ngầm sẽ được cho chạy thử nghiệm tại cảng, rồi sau đó sẽ cho ra khơi năm lần”, nguồn tin này nói thêm.

Một nguồn tin khác từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho hay hãng đóng tàu Admiralty dự kiến sẽ hạ thủy chiếc thứ 3 vào cuối năm 2013, còn ba chiếc còn lại hiện cũng đang trong giai đoạn sản xuất.

Phát biểu trong lần thăm Việt Nam gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói: “Trong năm nay (2013), với nỗ lực chung của cả hai nước (Nga và Việt Nam), lịch sử của Hải quân Việt Nam sẽ mở ra một trang mới với sự xuất hiện của hạm đội tàu ngầm mới”.

Hãng tin ITAR-TASS cho biết, ngoài việc đóng tàu ngầm, thỏa thuận giữa Nga và Việt Nam còn bao gồm việc Nga sẽ huấn luyện thủy thủ Việt Nam.

Được biết, tàu ngầm điện - diesel Kilo thuộc thế hệ tàu ngầm thứ 3. Ưu điểm lớn nhất của loại tàu ngầm này là khả năng thích ứng với các công nghệ hiện đại, cho phép chúng có thể tích hợp với các loại vũ khí mới, bao gồm tên lửa chống tàu hiện đại Club.

Ngoài ra, lần đầu tiên tàu ngầm Kilo sẽ được trang bị hệ thống mới giúp loại bỏ áp lực trong các khoang tàu và hệ thống chống lửa do rò rỉ khí nitro.

Hoàng Uy

>> Tàu ngầm Kilo VN đặt mua: Lợi hại thế nào? - Kỳ 2
>> Tàu ngầm Kilo VN đặt mua: Lợi hại thế nào?
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát tàu ngầm Kilo 636 mang tên Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.