ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM xét tuyển 2 chương trình đào tạo quốc tế

04/07/2013 05:30 GMT+7

Làm sao chọn được một chương trình đào tạo quốc tế uy tín, đảm bảo chất lượng, bằng cấp được thế giới công nhận là mối quan tâm hàng đầu hiện nay của thí sinh và gia đình. PGS.TS. Vũ Hải Quân, GĐ Trung tâm Đào tạo Quốc tế (ITEC), Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM đã chia sẻ với chúng tôi về vấn đề này như sau:

* Hiện nay Trường ĐH KHTN có những ngành nào đào tạo chương trình quốc tế thưa ông?

- PGS. TS. Vũ Hải Quân: Trung tâm ITEC là đơn vị được nhà trường giao nhiệm vụ tổ chức các chương trình đào tạo quốc tế, hợp tác với các trường ĐH uy tín và được kiểm định trên thế giới. Hiện chúng tôi có hai chương trình: Công nghệ Thông tin, hợp tác với ĐH AUT (New Zealand) và Quản lý Kinh doanh Quốc tế, hợp tác với ĐH Keuka (Mỹ). Cả hai chương trình này đều đã được ĐHQG TP.HCM cấp phép.

Đại học AUT nằm trong nhóm 500 trường ĐH hàng đầu thế giới theo QS World University Ranking (2013). Còn ĐH Keuka được kiểm định bởi tổ chức MSCHE (Hiệp hội các Trường ĐH và CĐ miền Trung nước Mỹ). Đây là một trong sáu tổ chức kiểm định vùng (regional accreditors) có uy tín và chất lượng nhất (tiêu chuẩn vàng), được Bộ GD Mỹ và Hội đồng kiểm định Giáo dục đại học Mỹ (CHEA) công nhận. Điểm đáng nói là chương trình hợp tác với ĐH KHTN TP.HCM cũng được tổ chức này kiểm định và công nhận. Chương trình này còn được tổ chức IACBE kiểm định về nội dung. Như vậy có thể nói cả hai trường đối tác đều là những trường có uy tín, chất lượng và vì thế bằng cấp được thế giới công nhận.

* Xin ông cho biết một vài điểm đặc biệt của hai chương trình này?

- PGS. TS. Vũ Hải Quân: có một số điểm khác biệt trong 2 chương trình của chúng tôi.

Thứ nhất: Cả hai chương trình đều có sự tham gia giảng dạy của các Giáo sư đến từ Mỹ và New Zealand ngay tại TP.HCM. Chương trình Kinh doanh Quốc tế, các GS từ Mỹ sẽ qua dạy 11 môn trải đều suốt khóa học, mỗi môn học kéo dài 7 tuần liên tục. Đây được xem như là một chương trình quốc tế có số lượng GS nước ngoài qua giảng dạy trực tiếp nhiều nhất. ĐH AUT cũng cử GS qua giảng dạy 1/3 chương trình. Đặc biệt, dù chỉ là ở bậc ĐH chương trình này cũng yêu cầu sinh viên phải làm luận văn, viết và trình bày bằng tiếng Anh trước hội đồng.

Thứ hai: Các chương trình ngoại khóa, bao gồm tiếng Anh và các hoạt động khác cho sinh viên được chú trọng. Chương trình tiếng Anh tăng cường (khoảng 500 giờ), do GV bản ngữ giảng dạy giúp SV đạt chuẩn IELTS 6.0 sau 2 năm đầu. Các hoạt động ngoại khóa như: câu lạc bộ nhiếp ảnh, tiếng Anh, hoạt động từ thiện, văn nghệ… được tổ chức đều đặn nhằm giúp SV hoàn thiện các kỹ năng mềm.

Thứ ba: cả hai chương trình này đều được triển khai toàn bộ tại trường ĐH KHTN ở 227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5. SV được học tập với giáo trình gốc, trong những điều kiện về cơ sở vật chất tốt nhất của trường.
 

ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM
 Sinh viên ITEC trong chuyến đi từ thiện  - Mái ấm Thiện Duyên

* Xin Ông cho biết một vài số kết quả đào tạo của chương trình?

- Tháng 10.2011, 20 SV ngành CNTT đầu tiên được ĐH AUT cấp bằng. Tất cả các SV này đều đã có việc làm. Tháng 8.2012, có thêm 21 SV nữa tốt nghiệp đợt 2 và hơn 90% trong số này có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Sinh viên khóa 3 cũng vừa hoàn tất môn đồ án thực tế (R&D project) và sẽ dự kiến tốt nghiệp vào tháng 9.2013. Riêng chương trình Kinh doanh Quốc tế, chúng tôi bắt đầu tuyển sinh năm thứ 3 nhưng những kỹ năng nghề nghiệp đã được chú trọng ngay từ bây giờ. Cụ thể, mỗi môn học là một đồ án thực tế, ví dụ như: bài thi ý tưởng kinh doanh mới, mô hình tổ chức công ty trong lớp cho các môn học kinh doanh, tiếp thị, nguồn nhân lực… giúp cho SV quen dần với công việc thực tế ngoài xã hội.

 

 ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM 2
Hiệu trưởng  trường ĐH AUT làm nghi thức tốt nghiệp cho SV

Thông tin tuyển sinh 2013

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc Gia TPHCM xét tuyển 200 chỉ tiêu cho 2 chương trình Cử nhân Quốc tế: Công Nghệ Thông Tin và Kinh Doanh Quốc Tế.

1. Đối tượng xét tuyển:

- Tất cả thí sinh đã tốt nghiệp THPT
- Vượt qua kỳ thi tiếng Anh đầu vào do Trung tâm Đào tạo Quốc tế ITEC tổ chức
Tuyển thẳng với các đối tượng tốt nghiệp THPT ở nước ngoài (sử dụng tiếng Anh) hoặc các trường quốc tế dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh tại Việt Nam.

2. Hạn chót nộp hồ sơ đến hết ngày 31.8.2013

Mọi thông tin xin liên hệ với Bộ phận Tư vấn Tuyển sinh ITEC, lầu 3 tòa nhà TTTH, trường ĐH KHTN – Tel: 08 38 303 625; Hotline: 090 7171 140 (Ms. Lan Anh) – email: itec@hcmus.edu.vnwww.itec.hcmus.edu.vn

 

 

 THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) xét tuyển bổ sung hệ cử nhân quốc tế
>> ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM: Xét tuyển cử nhân quốc tế
>> Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM: Xét tuyển 2 chương trình đào tạo quốc tế
>> Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM xét tuyển chương trình cử nhân quốc tế
>> Để đạt điểm cao các môn khoa học tự nhiên
>> Tư vấn trực tuyến: ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM xét tuyển chương trình cử nhân quốc tế
>> ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.