Đau xót vụ nữ sinh tự tử vì bị ghép ảnh trên facebook

03/07/2013 20:24 GMT+7

(TNO) Đã mấy ngày qua, người dân trong xã Hương Ngải (H.Thạch Thất, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa trước cái chết đầy tức tưởi, oan uổng của nữ sinh vừa học hết lớp 12.

(TNO) Đã mấy ngày qua, người dân trong xã Hương Ngải (H.Thạch Thất, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa trước cái chết đầy tức tưởi, oan uổng của nữ sinh vừa học hết lớp 12.

Chiều 3.7, tiếp chúng tôi trong căn nhà 3 gian cũ kỹ nằm thọt lỏm cuối làng, bà Vương Thị Loan, mẹ em N.T.T.L (18 tuổi), cứ lặng người nhìn vào di ảnh đứa con đoản mệnh trên bàn thờ vẫn còn nghi ngút hương khói.

Bà Loan kể lại, vào lúc 1 giờ 15 phút sáng ngày 26.6, khi tỉnh giấc, bà vẫn thấy con đang ngồi ở bàn học. Nhưng đến lúc 2 giờ, bà thấy L. nôn mửa quằn quại. Gia đình bàng hoàng khi phát hiện L. đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. L. được đưa đến Bệnh viện đa khoa H.Thạch Thất để rửa ruột.


Lá thư của nữ sinh N.T.T.L để lại - Ảnh: Nguyễn Tuấn 

Do sức khỏe nguy kịch, L. tiếp tục được đưa lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tại đây, sau 4 ngày được các bác sĩ điều trị, lọc máu, L. được đưa về nhà. Nhưng do thuốc độc quá nặng, ngấm sâu vào cơ thể, nên L. tử vong. Ngày 1.7, gia đình đã tổ chức mai táng, chôn cất nạn nhân.

Chị Loan nhớ lại lúc L. quằn quại đau đớn đã nói rằng, có một số bạn nam trong lớp ghép ảnh chân dung vào hình linh tinh rồi đưa lên mạng facebook nên cả lớp cùng xem được. Thấy vậy, một số bạn đã trêu đùa, chọc ghẹo. Khi L. phản ứng lại thì bị bạn thách thức mua thuốc bả chuột, thuốc diệt cỏ để tự tử.

Bi kịch đau lòng

Trong di thư, L. để lại mấy dòng chữ nguệch ngoạc với nội dung: “Hôm đi học thêm Toán, thằng H. nó lấy ảnh cháu về nó đi ghép linh tinh, cháu bảo nó bỏ mà nó không bỏ. Nó bảo nó đăng lên facebook của lũ con trai của lớp. Thằng Đ. thấy thế đăng lên facebook của cả lớp xem được. Cháu bực mình gây sự thế là cả lớp thích chí càng trêu hơn. Cháu dọa là cháu sẽ chết vì bức ảnh đó nhưng bọn nó bảo cháu chết luôn đi cho bọn nó ăn mừng. Thế là cháu làm liều”.

Xót xa cho hành động dại dột, nông nổi của đứa con mà dẫn đến cái chết oan uổng, gia đình cũng bức xúc trước thái độ, cách hành xử của một số học sinh liên quan đến vụ việc này.

Sau khi L. được đưa về nhà điều trị, gia đình không có yêu cầu gì, chỉ cần các học sinh liên quan đến xin lỗi để cháu L. được thanh thản nhưng cũng không có ai đến xin lỗi.

Sau đó, gia đình đã gửi đơn trình báo lên Công an xã Hương Ngải, Công an H.Thạch Thất với mong muốn cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của em L.

Theo gia đình nạn nhân, L. vốn là đứa con ngoan ngoãn, hiền lành, chịu thương chịu khó ra đồng cấy, hái phụ giúp bố mẹ ngoài giờ học, không ăn chơi đua đòi bao giờ.

“Vừa tốt nghiệp cấp 3, năm nay, nó đăng ký dự thi vào trường sư phạm với ước mơ làm cô giáo tiểu học. Dự định thi đậu gia đình sẽ cho em nó một chiếc điện thoại di động để liên lạc”, nói đến đây, bà Loan bưng mặt khóc. Thời điểm xảy ra vụ việc, L. vẫn chưa có điện thoại, chỉ mượn điện thoại của chị gái để vào mạng.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng (Thạch Thất), cho biết cả nạn nhân và các học sinh liên quan đến vụ việc đều đã tốt nghiệp, nhà trường không thể quản lý hết được. Nhưng Ban giám hiệu nhà trường vẫn sẽ phối hợp với cơ quan công an để xác minh, điều tra vụ việc.

Chiều 3.7, trao đổi qua điện thoại, đại tá Nguyễn Như Viên, Trưởng công an H.Thạch Thất, cho biết sau khi nhận được thông tin, công an huyện đã tiến hành thu thập chứng cứ, lấy lời khai các học sinh liên quan để điều tra.

Tuy nhiên, theo đại tá Viên, “vì đây là vụ việc mang tính nhạy cảm nên hiện tại công an huyện từ chối cung cấp thông tin”.

Bài, ảnh: Nguyễn Tuấn - Xuân Bùi

>> Chặn đường đâm trọng thương cô giáo rồi tự sát
>> Bắt giam nghi phạm giết người yêu rồi tự sát
>> Phản đối gay gắt dự luật hỗ trợ tự sát của Quebec
>> Một người Việt tự sát ở Philippines vì không có tiền về quê?
>> Đâm trọng thương vợ bạn rồi khóa cửa tự sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.