10 nghệ sĩ nhạc đồng quê giàu nhất 2013

03/07/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Mặc dù rất thành công với album Red trong năm qua, Taylor Swift vẫn chỉ về nhì trên bảng xếp hạng các nghệ sĩ nhạc đồng quê có thu nhập cao nhất năm 2013, vừa được tạp chí Forbes công bố ngày 1.7 (giờ địa phương).

(TNO) Mặc dù rất thành công với album Red trong năm qua, Taylor Swift vẫn chỉ về nhì trên bảng xếp hạng các nghệ sĩ nhạc đồng quê có thu nhập cao nhất năm 2013, vừa được tạp chí Forbes công bố ngày 1.7 (giờ địa phương).

Người đứng đầu bảng xếp hạng này là Toby Keith, ngôi sao nhạc đồng quê 51 tuổi, với những ca khúc nổi tiếng từ những thập kỷ trước. Khoản thu nhập 65 triệu USD của ông phần lớn là từ những hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.

Tác giả của bản hit I Love This Bar sở hữu một chuỗi nhà hàng cùng tên gọi này, với 18 chi nhánh trên toàn nước Mỹ.

Toby Keith cũng có một thương hiệu rượu và một hãng thu âm riêng.


Taylor Swift - Ảnh: AFP 

“Toby Keith là tác giả của những bài hát mang tinh thần dân tộc đặc trưng nhất của thời đại chúng ta. Ông ấy sáng tác và hát đều giỏi như nhau, và lại còn là một doanh nhân xuất sắc”, Chuck Leavell, thành viên ban nhạc Rolling Stones, nhận xét.

Xếp vị trí thứ 2 và có thu nhập ít hơn đến 10 triệu USD là “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift.

Taylor kết thúc năm thành công của mình với 55 triệu USD. Album Red, dù không còn nhiều chất nhạc country, đã giúp cô tạo hàng loạt hit và có những buổi biểu diễn cháy vé. Cô cũng được mời ký nhiều hợp đồng quảng cáo với những thương hiệu như Sony hay Diet Coke.

Ba cái tên còn lại trong top 5 là Kenny Chesney, Tim McGraw và Carrie Underwood với thu nhập lần lượt là 53 triệu USD, 33 triệu USD và 31 triệu USD.

Danh sách này của Forbes dựa trên thu nhập của các nghệ sĩ từ 1.6.2012 đến 1.6.2013. Các khoản thu nhập được tính từ tiền bán vé, tiền bản quyền thu âm và phát hành, doanh số bán album, hợp đồng quảng cáo và các hoạt động kinh doanh khác.

Top 10 nghệ sĩ đồng quê có thu nhập cao nhất 2013

1. Toby Keith

2. Taylor Swift

3. Kenny Chesney

4. Tim McGraw

5. Carrie Underwood

6. Brad Paisley

7. Zac Brown Band

8. Rascal Flatts

9. George Strait

10. Jason Aldean

Phong Linh

>> Taylor Swift thắng lớn giải Billboard Music Awards
>> Taylor Swift đại thắng tại Billboard Music Awards 2013
>> Taylor Swift, Fun., Maroon 5 dẫn đầu đề cử tại Billboard Music Awards 2013
>> Taylor Swift và Tim McGraw song ca tại lễ trao giải ACM Awards
>> Taylor Swift tham gia "hài kịch tình huống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.