Tránh ăn gì trong tháng thứ hai của thai kỳ?

02/07/2013 10:57 GMT+7

(TNO) Mặc dù bạn có thể thèm ăn nhiều loại thực phẩm, song sẽ có một danh sách các loại thực phẩm bạn không nên thưởng thức trong tháng thứ hai của thai kỳ.

(TNO) Bước qua tháng thứ hai của thai kỳ, bạn cũng sẽ có các triệu chứng như chóng mặt, đi tiểu thường xuyên, mệt mỏi và thay đổi tâm trạng. Mặc dù bạn có thể thèm ăn nhiều loại thực phẩm, song sẽ có một danh sách các loại thực phẩm bạn không nên thưởng thức trong tháng thứ hai của thai kỳ.

Dưới đây là một số thực phẩm bạn cần tránh ăn trong tháng thứ hai của thai kỳ, theo boldsky.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe:

Gan

Trong tháng thứ hai của thai kỳ, gan là loại thực phẩm cần tránh. Gan có chứa vitamin A ở dạng retinol và có thể dẫn đến sẩy thai.

Sữa chưa được tiệt trùng

Sữa chưa được tiệt trùng có thể chứa vi sinh vật đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn như vi khuẩn nguy hiểm Salmonella.

Ảnh: Shutterstock
Bước qua tháng thứ hai của thai kỳ, thai phụ cần ăn uống cẩn thận - Ảnh: Shutterstock

Rượu

Bạn không nên dùng rượu ngay từ thời điểm biết mình mang thai. Rượu có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh cho em bé. Tốt nhất là tránh tất cả các loại đồ uống có chứa cồn.

Phô mai mềm

Một số loại pho mai mềm có chứa khuẩn E. coli, không tốt cho tháng thứ hai của thai kỳ.

Trứng sống

Thực phẩm cần tránh khi mang thai là trứng sống hoặc trứng nấu chưa chín tới. Trứng chưa nấu chín có chứa vi khuẩn Salmonella gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Thịt đông lạnh

Bạn không nên ăn các loại thịt đông lạnh trong tháng thứ hai của thai kỳ. Chỉ nên ăn những loại thịt nào bạn chắc rằng đã được nấu chín ở nhiệt độ cao.

Cá sống
 
Một món có cá bạn nên tránh ăn khi mang thai là sushi. Bạn chỉ nên ăn cá ngừ một lần trong tháng vì loại cá này chứa hàm lượng thủy ngân cao.

Bột làm bánh

Phụ nữ có thói quen nếm bột làm bánh khi chuẩn bị làm và nướng bánh. Nhưng trong tháng thứ hai của thai kỳ, bột làm bánh có thể gây nguy hại cho sức khỏe vì nó có chứa vi khuẩn Salmonella (từ trứng chưa nấu chín).

Thịt gia cầm chưa nấu chín tới

Nếu không được nấu chín, thịt gia cầm bao gồm nước thịt sống có thể chứa nhiều vi khuẩn sẽ đe dọa đến em bé đang phát triển trong tử cung của bạn.

Huỳnh Thiềm

>> Ngừa đau đầu ở thai phụ
>> Thai phụ thiếu iốt, con có thể kém thông minh
>> Thai phụ nhiễm cúm, con dễ rối loạn cảm xúc
>> Chống sâu răng ở thai phụ
>> Thai phụ làm việc bán thời gian có nguy cơ sinh non cao
>> Thai phụ ăn nhiều thịt, con dễ bị stress
>> Thai phụ thiếu vitamin D sinh con nhẹ cân
>> Thai phụ nên nằm nghiêng bên trái
>> Thai phụ nằm ngửa tăng rủi ro sẩy thai
>> Thai phụ ăn cá, con giảm nguy cơ ADHD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.