Tóc mọc nhanh không khó

02/07/2013 11:13 GMT+7

(TNO) Bạn mơ có mái tóc dài óng mượt? Những gợi ý sau từ các chuyên gia được đăng trên trang tin Boldsky.com có thể giúp bạn nhanh chạm tay tới giấc mơ sở hữu mái tóc dài của mình.

(TNO) Bạn mơ có mái tóc dài óng mượt? Những gợi ý sau từ các chuyên gia được đăng trên trang tin Boldsky.com có thể giúp bạn nhanh chạm tay tới giấc mơ sở hữu mái tóc dài của mình.

Theo các chuyên gia, để tóc dài và dày nhanh cần có những bước chăm sóc tóc hợp lý như gội, bôi dầu dưỡng tóc, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn cần:

Siêng chải tóc

Chỉ đến khi nào bạn siêng chải tóc với ít nhất 50 lần trong một ngày, da đầu của bạn mới được kích thích phát triển nang tóc mới. Hầu hết chúng ta chỉ chải tóc hai lần trong một ngày. Điều đó cần phải thay đổi.

Chải với một ít lực

Khi dùng bàn chải tóc, bạn cần thêm ít lực lên da đầu. Điều này giúp cải thiện tuần hoàn máu ở da đầu của bạn và giúp tóc mọc nhanh hơn.

Tóc mọc nhanh không khó
Chịu khó chăm sóc tóc, bạn sẽ nhanh có mái tóc dài và dày - Ảnh: Shutterstock

Bôi dầu cho tóc

Bạn phải bôi dầu dưỡng tóc ít nhất một lần/tuần. Bôi dầu lên tóc vào tối thứ bảy và gội sạch vào sáng chủ nhật. Bôi dầu giúp cung cấp dinh dưỡng cơ bản cho tóc.

Dầu dâm bụt

Đề cập đến tóc mọc, không gì tốt bằng vật liệu thiên nhiên. Ngâm một số nụ hoa dâm bụt trong dầu dừa ấm qua đêm. Sau đó bôi dầu này lên tóc. Loại dầu này kích thích tóc mọc nhanh hơn và dày hơn.

Buộc, trùm tóc

Luôn buộc, trùm tóc lại trước khi đi ngủ. Điều này là để mái tóc không bị hư hại do ma sát với những chiếc gối.

Ăn thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E cần thiết để tóc mọc nhanh. Nên thường xuyên ăn những thực phẩm giàu vitamin E như hạnh nhân.

Sử dụng dầu hạnh nhân

Mọi người thường cho rằng dầu dừa là loại dầu duy nhất thúc đẩy tóc mọc. Nhưng trên thực tế, có một số loại dầu tự nhiên như dầu hạnh nhân cũng kích thích tóc phát triển.

Không sử dụng nước nóng để gội tóc

Nước nóng có thể làm hỏng mái tóc. Nước nóng làm giãn nở các lỗ chân lông của da đầu và do đó dẫn đến tóc rụng.

Giữ cho tóc sạch

Mọi người thường cho rằng sử dụng quá nhiều dầu gội tóc sẽ làm hỏng tóc. Nhưng gội đầu cũng quan trọng như bôi dầu dưỡng tóc. Giữ tóc sạch sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn. Gội đầu với dầu gội ít nhất 3 lần một tuần.

Trùm khăn, đội mũ khi ra ngoài nắng

Các tia nắng khắc nghiệt làm tổn hại chất lượng tóc và cản trở tóc mọc. Vì vậy, trùm khăn lên đầu hoặc đội mũ để bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời.

Huỳnh Thiềm

>> Thực phẩm cho tóc đẹp
>> Cho mái tóc đẹp
>> Tóc đẹp nhờ đu đủ
>> Dinh dưỡng cho mái tóc đẹp
>> Tóc đẹp như Hoa hậu Mỹ
>> Mẹo để có mái tóc đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.