Những người mê mô tô xe phân khối lớn ở Tây Ninh

02/07/2013 09:51 GMT+7

Những người mê mô tô phân khối lớn tại Tây Ninh không chỉ tạo ra sân chơi để thỏa thú đam mê mà còn đóng góp công sức cho nền thể thao tỉnh nhà.

Nơi hội tụ những người mê xe

CLB Mô tô thể thao Tây Ninh có “trụ sở” tại quán cà phê Thành Small (số 273 Châu Văn Liêm, ấp Hiệp Long, xã Hiệp Tân, H.Hòa Thành). Anh Nguyễn Tấn Thành, Thành viên CLB và cũng chính là chủ của quán Thành Small nói: “Trước đây chẳng có quán nào của thành viên CLB nên tôi mở quán để anh em có nơi hội tụ”. Còn anh Trần Nguyễn Trung Nhân, Chủ nhiệm CLB giải thích: “Anh em thành viên CLB mỗi người mỗi nghề từ bác sĩ, kỹ sư đến dân buôn bán… cứ đam mê là ngồi xích lại nhau cà phê. Phải la cà với nhau bên ngoài thì mới gọi là thú chơi đúng nghĩa”.

Được thành lập vào 1.3.2010, đến nay CLB Mô tô thể thao tỉnh Tây Ninh hoạt động được 2 nhiệm kỳ. Nói về quá trình ra đời, anh Nhân, người đầu tiên đem “sân chơi” này về tỉnh Tây Ninh hào hứng kể: “Từ lúc còn nhỏ, tôi ao ước được ngồi lên những chiếc xe mô tô thể thao phân khối lớn như các VĐV đua xe thể thao trên ti vi. Năm 1997, do Tây Ninh chưa có CLB nên tôi phải tham gia vào Hội Mô tô thể thao tỉnh Bình Dương. Thời điểm này, nhiều anh em đam mê mô tô tại Tây Ninh bắt đầu nhen nhóm tụ họp ngày càng đông dần. Thấy mở ra một sân chơi chuyên nghiệp giống như các tỉnh bạn là rất cần nên tôi đi xin Sở VH-TT-DL tỉnh Tây Ninh thành lập”. Sau khi ra đời, được sự giúp đỡ của Sở VH-TT-DL, CLB nhanh chóng thu hút ngày càng nhiều thành viên giao lưu học hỏi.

Những người mê mô tô xe phân khối lớn ở Tây Ninh
Hơn 300 chiếc mô tô phân khối lớn hội tụ tại Đại hội CLB Mô tô thể thao Tây Ninh được tổ chức ngày 12.5 vừa qua - Ảnh: Giang Phương

Đâu chỉ có xe

Nói về CLB Tây Ninh, anh Nhân trầm giọng: “Công việc nhiều quá gia đình cứ kêu tôi nên nghỉ, chỉ cần cố vấn cho anh em chơi còn mình tập trung vào công việc. Nhưng mình không bỏ anh em được. Hoạt động với anh em có chung đam mê quen thuộc quá rồi”

Ngoài thỏa chí với xe, CLB còn là nơi để các thành viên cống hiến sức lực cho nền thể thao tỉnh nhà và các hoạt động từ thiện. Anh Hà Thanh Tú, Tổng thư ký CLB Mô tô thể thao Tây Ninh cho hay: “Điểm nổi bật trong hoạt động của CLB chính là tham gia hỗ trợ các hoạt động của Sở VH-TT-DL Tây Ninh (rước đuốc truyền thống, diễu hành ở các cuộc mít ting); hỗ trợ các hoạt động TDTT của tỉnh (như tổ chức giải đua xe đạp)…  Theo anh Tú, hàng năm, Ban chủ nhiệm CLB đã vận động các thành viên trong CLB cùng với các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động từ thiện như: tặng nhà Đại Đoàn Kết, tặng quà và nhà tình thương, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ “bếp ăn tình thương” cho học sinh nghèo…

Nói đến thành viên có sức khỏe dẻo dai nhất CLB phải nhắc đến ông Trần Thanh Vân (ba Nguyễn Trung Nhân). Dù đã 71 tuổi, nhưng ông Vân vẫn đều đặn sinh hoạt CLB. Cứ sáng sớm, thấy ông Vân chạy chiếc mô tô 250 phân khối bon bon trên đường đi cà phê cùng anh em trong CLB Mô tô thì ai nấy trầm trồ thán phục sự dẻo dai của ông.

Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.