Nhà lấn chiếm vẫn có thể được cấp phép xây dựng tạm

02/07/2013 03:55 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa ký quyết định quy định chi tiết một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn TP.

Theo đó, các trường hợp được xét cấp phép xây dựng tạm là nhà ở riêng lẻ có một phần hoặc toàn bộ diện tích nằm trong lộ giới nhưng chưa có quyết định thu hồi. Trường hợp nhà ở riêng lẻ trên đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư, đã xây dựng và sử dụng ổn định trước ngày 1.7.2006 (kể cả các trường hợp tự khai thác, lấn chiếm đất nhà nước mà nhà nước không quản lý, sử dụng), không có tranh chấp, khiếu nại. Nếu có nhu cầu xây dựng, sửa chữa, cải tạo thì được giải quyết như sau: Nếu nhà ở đã tồn tại trước khi có quy hoạch 1/2.000 nhưng qua rà soát, điều chỉnh vẫn không phù hợp quy hoạch là đất ở thì cũng được xét cấp giấy phép xây dựng tạm theo quy định. Nếu nhà ở được xây dựng sau ngày quy hoạch được phê duyệt và công bố thì chỉ được phép sửa chữa, cải tạo nhưng không làm thay đổi quy mô căn nhà hiện hữu.

Đối với việc sửa chữa, cải tạo nâng cấp, xây dựng lại cửa hàng xăng dầu hiện hữu đã tồn tại, hoạt động từ ngày 16.3.2007 trở về trước cũng được xét cấp giấy phép xây dựng tạm.

N.Tập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.