Bà lão 77 tuổi đi kiện vì bị con gái bỏ rơi

02/07/2013 16:53 GMT+7

(TNO) Một bà lão 77 tuổi ở Trung Quốc đã thắng một vụ kiện lịch sử, buộc con gái bà phải thăm viếng, chăm sóc bà ít nhất một lần trong vòng hai tháng, ngay lúc luật hiếu thảo có hiệu lực tại Trung Quốc từ ngày 1.7.

(TNO) Một bà lão 77 tuổi ở Trung Quốc đã thắng một vụ kiện lịch sử, buộc con gái bà phải thăm viếng, chăm sóc bà ít nhất một lần trong vòng hai tháng, ngay lúc luật hiếu thảo có hiệu lực tại Trung Quốc từ ngày 1.7.

Tòa án nhân dân ở thành phố Vô Tích (tỉnh Giang Tô), đưa ra phán quyết buộc người con gái phải chăm sóc và chu cấp tiền cho bà lão họ Chu, nếu không thực hiện cô sẽ bị phạt, theo Tân Hoa xã.

Bà Chu đã kiện con gái ruột của mình ra tòa hồi đầu năm 2013, sau nhiều vụ xung đột giữa hai mẹ con.

Sau đó bà Chu đã ra khỏi nhà đứa con gái để đến ở với đứa con trai. Đứa con gái của bà Chu sau đó không chịu chăm sóc bà nữa.

Kể từ ngày 1.7, luật Bảo vệ quyền và lợi ích người cao tuổi được sửa đổi của Trung Quốc chính thức có hiệu lực.

Theo Tân Hoa xã, luật sửa đổi này, được báo chí ví von là luật hiếu thảo, quy định con cái phải thường xuyên thăm nom và chăm sóc cha mẹ già (từ 60 tuổi trở lên), đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương phải hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi.

Tuy nhiên, cũng có nhiều cư dân mạng Trung Quốc lên tiếng phản đối luật hiếu thảo và cho rằng chính quyền Trung Quốc khó mà áp dụng được luật này.

AFP dẫn số liệu của Cục Thống kê Trung Quốc gần đây cho thấy trên 14% dân số Trung Quốc có độ tuổi từ 60 trở lên.

Tân Hoa xã cho hay nhiều người cao tuổi ở Trung Quốc phải sống một mình vì con cái đi đến các khu vực khác tìm việc làm.

Bên cạnh đó, sự thoái hóa về đạo đức, văn hóa trong một bộ phận giới trẻ Trung Quốc khiến nhiều bậc cha mẹ già bị con cái bỏ bê, thậm chí bị đối xử tàn nhẫn.

Phúc Duy

>> Trung Quốc ra luật hiếu thảo
>> Trung Quốc ra luật phải “thường xuyên thăm người cao tuổi”
>> Hoa hậu người cao tuổi
>> Hạnh phúc của người cao tuổi
>> Chăm lo người cao tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.