Thảm cảnh một gia đình do hỏa hoạn

02/07/2013 03:10 GMT+7

Bước vào Khoa Bỏng - Bệnh viện T.Ư Huế, hầu như ai cũng rơi nước mắt trước thảm cảnh của một gia đình hai vợ chồng và một cháu nhỏ bị bỏng nặng toàn thân trong một vụ hỏa hoạn.

Gia đình này gồm anh Hoàng Quốc Vũ (30 tuổi), người vợ là chị Nguyễn Thị Lựu (29 tuổi) đang mang thai tháng thứ 7 và đứa con trai đầu Hoàng Nguyễn (5 tuổi).

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 24.6, tại quầy hàng của anh Vũ kinh doanh ở chợ Vang (thôn Đình Miệu, xã Văn Hóa, H.Tuyên Hóa, Quảng Bình). Đây là cửa hàng photocopy, sửa chữa điện thoại và họ cũng sống luôn ở đây sau khi lập gia đình cách đây 6 năm. Anh Vũ ngoài nghề sửa chữa điện thoại còn nhận trông coi máy phát điện cho Trạm phát sóng Viettel. Vì vậy, trong nhà anh có một can xăng 20 lít đầy để dự phòng chạy máy phát điện. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tai ương cho gia đình.

Trong vụ hỏa hoạn, người dân địa phương đưa cả 3 người vào cấp cứu ở Bệnh viện Cu Ba - Đồng Hới. Sau 2 ngày điều trị, do bị bỏng quá nặng, Bệnh viện Cu Ba đã chuyển 3 người vào Bệnh viện T.Ư Huế điều trị. Hiện nay, sau 2 ngày nằm điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện T.Ư Huế, cả 3 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và chuyển xuống điều trị tại Khoa Bỏng của bệnh viện.

Anh Nguyễn Văn Lê (anh trai của chị Lựu) cho biết: “Vụ cháy không chỉ làm bỏng cả nhà mà còn thiêu rụi toàn bộ tài sản, nên sau khi nhập viện, hai vợ chồng Vũ không một xu dính túi. Cả hai gia đình bên nội bên ngoại, hàng xóm láng giềng... đều đã góp tiền giúp đỡ. Tuy nhiên, do bị bỏng nặng (từ 70 - 80% với độ bỏng từ độ 2, độ 3) nên chi phí điều trị rất tốn kém. Chỉ có Lựu và cháu Nguyễn có bảo hiểm, còn Vũ không có. Bình quân mỗi ngày tiền thuốc cho cả 3 người lên tới 10 triệu đồng”, anh Lê tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Hoàng Quốc Vũ; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Vũ trong thời gian sớm nhất.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.