Rosberg thắng trong ngày hỗn loạn về sự cố lốp xe

01/07/2013 10:08 GMT+7

(TNO) Tay đua Nico Rosberg của đội Mercedes đã có chiến thắng chặng thứ 2 ở giải đua xe Thể thức 1 (F1) năm nay khi cán đích đầu tiên ở chặng 8 trên trường đua Silverstone (Anh), chặng đua mà các tay đua hàng đầu liên tục gặp sự cố về lốp xe một cách bất thường.

(TNO) Tay đua Nico Rosberg của đội Mercedes đã có chiến thắng chặng thứ 2 ở giải đua xe Thể thức 1 (F1) năm nay khi cán đích đầu tiên ở chặng 8 trên trường đua Silverstone (Anh), chặng đua mà các tay đua hàng đầu liên tục gặp sự cố về lốp xe một cách bất thường.

>> Thắng chặng 7, Vettel duy trì hy vọng làm nên lịch sử
>> Giành chiến thắng trên sân nhà, Alonso trở lại cuộc đua vô địch
>> Red Bull trầy trật, Alonso về nhất ở Chinese Grand Prix

Rosberg thắng trong ngày hỗn loạn tại British Grand Prix
Rosberg giành chiến thắng một cách khá may mắn - Ảnh: AFP

Chiến thắng của Rosberg một phần xuất phát từ việc chiếc xe của nhà vô địch Sebastian Vettel (đội Red Bull) bị hỏng hộp số ở đoạn cuối khi đang dẫn đầu.

Tuy nhiên, câu chuyện lớn nhất tạo nên sự kịch tính ở chặng 8 là một chuỗi tay đua bị hỏng lốp khiến Pirelli (hãng sản xuất lốp), FIA (Liên đoàn xe hơi thế giới) và các đội đua bắt đầu nhảy vào một cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân. Vấn đề này thực ra đã được dấy lên sau chặng đua thứ 7, nhưng không kịp giải quyết trước chặng 8.

Trở lại với cuộc đua, Lewis Hamilton đã có một màn “chào hỏi” khán giả nhà khá ấn tượng khi vượt qua đồng đội Rosberg để giành vị trí pole (vị trí xuất phát đầu tiên), trong khi cặp đôi của Red Bull là Vettel và Mark Webber xuất phát phía sau.

Lợi thế ở vị trí xuất phát giúp Hamilton liên tục dẫn đầu ở những vòng đua đầu, còn Rosberg bị mất vị trí thứ 2 vào tay của Vettel, phía sau là Adrian Sutil (Force India), Felipe Massa (Ferrari), Kimi Raikkonen (Lotus), còn Webber rớt lại phía sau do một cú va chạm với Romain Grosjean (Lotus).

Thế nhưng, vận đen đã đến với Hamilton khi ở vòng đua thứ 8, xe của cựu vô địch năm 2008 bất ngờ chạy chậm dần và rớt lại cuối đoàn đua do một lốp xe bị xẹp, nhường lại vị trí dẫn đầu cho Vettel. Ngay sau Hamilton, đến lượt xe của Massa bị sự cố tương tự. Trước đó, ở vòng đua đầu tiên, xe của Jean-Eric Vergne của đội Toro Rosso cũng gặp vấn đề ở lốp sau.

Ở những vòng tiếp theo, Rosberg dù luôn bám sát vị trí dẫn đầu nhưng Vettel vẫn hoàn toàn kiểm soát cho đến khi xe của anh đột ngột chạy chậm lại do gặp sự cố hộp số ở vòng 41 (tức còn cách đích 11 vòng đua).

Rosberg thắng trong ngày hỗn loạn tại British Grand Prix-2
Vettel phải bỏ cuộc khi đang dẫn đầu đoàn đua - Ảnh: Reuters

Rosberg vươn lên vị trí dẫn đầu trong tâm trạng sợ hãi khi chứng kiến hàng loạt tay đua phải vào trạm kiểm tra an toàn lốp, trước khi cán đích đầu tiên với thời gian 1 giờ 32 phút 59,456 giây, kế tiếp là Webber và Fernando Alonso (Ferrari).

Trên thực tế, chiến thắng của Rosberg có được một phần nhờ xe của anh không gặp sự cố về lốp và Vettel buộc phải bỏ cuộc, bên cạnh việc các đối thủ phía sau chẳng ai dám tăng tốc trên những chiếc lốp tiềm ẩn sự thiếu an toàn.

Trong khi đó, dù rớt lại phía sau nhưng Hamilton cũng tự an ủi mình bằng một kết thúc ở vị trí thứ 4, phía sau lần lượt là Raikkonen, Massa, Sutil, Ricciardo (Toro Rosso), Paul Di Resta (Force India) và Nico Hulkenberg (Sauber).

Với kết quả trên, Rosberg vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp các tay đua, nhưng việc Vettel (132 điểm) bỏ cuộc đã giúp cuộc đua tranh chức vô địch năm nay thêm hấp dẫn khi bị Alonso rút ngắn khoảng cách xuống còn 21 điểm. Sự xuất sắc của Rosberg và Hamilton cũng giúp Mercedes (171 điểm) vươn lên thứ 2 bảng xếp hạng các đội đua, thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Red Bull xuống còn 48 điểm. 

Sau cuộc đua ở Anh, các tay đua sẽ chuẩn bị cho chặng đua thứ 9 tại Đức vào ngày 7.7. Tuy nhiên, cuộc đua này đang đối mặt với việc bị hủy bỏ khi hàng loạt đội đua và tay đua đòi tẩy chay và yêu cầu ban tổ chức giải phải giải quyết dứt điểm những tranh cãi về lốp xe.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.