Phố núi Đà Lạt rộn ràng tiếp sức mùa thi

01/07/2013 17:57 GMT+7

(TNO) Ngày 1.7, lực lượng tiếp sức mùa thi của TP.Đà Lạt có mặt tại Bến xe liên tỉnh Đà Lạt, Ngã 5 đại học, cổng trường đại học để hướng dẫn đón tiếp thí sinh từ các tỉnh, các huyện trong tỉnh Lâm Đồng đến Đà Lạt dự kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ.

(TNO) Ngày 1.7, lực lượng tiếp sức mùa thi của TP.Đà Lạt có mặt tại Bến xe liên tỉnh Đà Lạt, Ngã 5 đại học, cổng trường đại học để hướng dẫn đón tiếp thí sinh từ các tỉnh, các huyện trong tỉnh Lâm Đồng đến Đà Lạt dự kỳ thi ĐH-CĐ.

Tại Bến xe liên tỉnh Đà Lạt có lực lượng đoàn viên thanh niên của Khối doanh nghiệp, công an cùng sinh viên tình nguyện túc trực tiếp sức mùa thi 24/24.

Các chuyến xe từ miền Bắc, miền Trung, miền Đông Nam bộ vào bến có ngay lực lượng thanh niên tình nguyện hướng dẫn thí sinh, phụ huynh đường vào nội thành.

Tại Ngã 5 đại học, các bạn sinh viên ĐH Đà Lạt tận tình đón tiếp phụ huynh và thí sinh. Các thí sinh vừa ngồi xuống ghế được mời ngay một ly nước lọc.

Thí sinh được hướng dẫn, tư vấn nơi ăn nghỉ kèm tờ rơi với nhiều thông tin phong phú như: Thông tin về Trường ĐH Đà Lạt, thông tin về kỳ tuyển sinh 2013; sơ đồ các khu vực thi, phòng thi…

Bên cạnh đó có thông tin thị trường mùa tuyển sinh như giá cả phương tiện đi lại, địa chỉ ăn uống rẻ tiền chất lượng, các nhà thuốc, một số thắng cảnh Đà Lạt.

Tùy theo nhu cầu, phụ huynh và thí sinh được hướng dẫn về ký túc xá ở miễn phí hoặc đến các nhà trọ, khách sạn gần ĐH Đà Lạt.

Thí sinh Doãn Thị Lan Phượng (H.Đức Trọng, Lâm Đồng), được chị là Doãn Lan Phương chở từ Đức Trọng lên Đà Lạt dự thi. Chị Phương cho biết: “Sau khi Phượng được bố trí nơi ăn nghỉ ổn định, tôi sẽ quay về lại Đức Trọng vào ngày mai”.

Hai thí sinh Hà Tấn Hải và Nguyễn Ngọc Thịnh đến từ TP.Tuy Hòa (Phú Yên) vui mừng nói: “Chúng em rất vui khi được sinh viên tình nguyện chở đến khu ký túc xá của ĐH Đà Lạt, bố trí nơi nghỉ tại khu mới xây. Chúng em sẽ cố gắng thi tốt”.

Được biết trong 2 đợt thi, ĐH Đà Lạt bố trí 1.000 chỗ nghỉ cho thí sinh và phụ huynh.

Tại nhà thờ Don Bosco Đà Lạt, các tình nguyện viên cũng bắt tay vào việc đón tiếp, bố trí nơi nghỉ và nấu ăn phục vụ các thí sinh và phụ huynh đi cùng.

Thanh Niên Online ghi nhận một số hình ảnh tiếp sức mùa thi tại Đà Lạt chiều 1.7:


Các sinh viên tình nguyện đón thí sinh tại bến xe


Tư vấn cho các thí sinh tại bến xe


Xe chở thí sinh vào nội thành


Tư vấn tận tình cho thí sinh, phụ huynh

Lâm Viên
(thực hiện)

>> Đại học Lạc Hồng tiếp sức mùa thi 2013
>> 90 chùa ở TP.HCM tiếp sức mùa thi
>> Đội nắng tiếp sức mùa thi
>> Hơn 1.000 thanh niên ra quân tiếp sức mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.