Nhộn nhịp đường bay quốc tế đến Đà Nẵng

01/07/2013 10:33 GMT+7

Hôm nay (1.7) Vietnam Airlines chính thức khai trương 2 đường bay mới: Đà Nẵng - Seoul (Hàn Quốc) và Đà Nẵng - Siem Reap (Campuchia).

Nhộn nhịp đường bay quốc tế đến Đà Nẵng

Du khách nước ngoài đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: D.H

Như vậy, Đà Nẵng đã có tổng cộng 18 đường bay quốc tế, trong đó có 4 đường bay trực tiếp gồm: Đà Nẵng - Singapore, Đà Nẵng - Hồng Kông, Đà Nẵng - Seoul và Đà Nẵng - Campuchia cùng 14 đường bay charter. Việc mở ra hàng loạt đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, chứng tỏ được sức hút của thành phố động lực này đối với doanh nhân, khách du lịch. Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2013, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không tăng cao, hơn 117.000 lượt khách, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2012. “Theo tôi, việc hạ tầng của sân bay quốc tế Đà Nẵng được đầu tư xây dựng rất hiện đại, đã góp phần rất lớn trong việc đưa các đường bay quốc tế đến với Đà Nẵng! Bên cạnh đó, du lịch Đà Nẵng đang đầu tư rất mạnh, với những dịch vụ, sản phẩm du lịch tiện ích, thú vị; cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi... nên hứa hẹn sẽ là điểm đến du lịch tốt cho du khách!”. Cũng theo ông Cường, chỉ riêng đường bay Đà Nẵng - Seoul, có đến 3 hãng đang khai thác là Korean Air, Asiana Airlines và giờ là Vietnam Airlines. Lượng khách Hàn Quốc đến với Đà Nẵng tăng cao, năm 2012 là hơn 30 ngàn, 6 tháng đầu năm 2013 là 25.500 lượt.

Bên cạnh đó, nhờ những đường bay trực tiếp, người dân Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây nguyên có thêm nhiều cơ hội để đến với các quốc gia khác dễ dàng và chi phí thấp hơn. Được biết, với việc mở ra 2 đường bay mới, phía Vietnam Airlines cho hay, khách từ Đà Nẵng đăng ký đi Seoul, Siem Reap đã gần như kín các chuyến bay trong tháng 7, tháng 8.

Mở ra nhiều cơ hội mới

 

Nhân dịp này, Vietnam Airlines cũng có mức giá ưu đãi dành cho khách lẻ có vé xuất tại Việt Nam từ nay đến 31.12.2013, ở mức: Đà Nẵng - Seoul 5.940.000đ và Đà Nẵng - Siem Reap 1.738.000đ (tương đương khoảng 50% mức giá thông thường).

Không chỉ mở ra những cơ hội về du lịch, hoạt động của các đường bay quốc tế từ Đà Nẵng mở ra nhiều cơ hội lớn về hợp tác đầu tư giữa Đà Nẵng với các quốc gia khác. Tại buổi lễ công bố khai thác 2 đường bay quốc tế Đà Nẵng - Seoul và Đà Nẵng - Siem Reap, ông Trịnh Ngọc Thành, Phó TGĐ Vietnam Airlines chia sẻ: Đà Nẵng nằm trong khu vực duyên hải Trung bộ, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của khu vực và là cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây. Vì vậy, trong nhiều năm qua, Đà Nẵng trở thành điểm thu hút đầu tư và du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. “Chúng tôi mong muốn 2 đường bay mới sẽ tạo ra một sản phẩm kết hợp hoàn chỉnh, nhằm thúc đẩy tiềm năng hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch của Việt Nam với Hàn Quốc và tiểu vùng sông Mê Kông”, ông Thành nói thêm.

Cũng với niềm vui có thêm được những cơ hội mới từ những đường bay quốc tế, ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay với định hướng phát triển dịch vụ theo hướng chất lượng cao, vì vậy trong thời gian qua Đà Nẵng đã tích cực huy động các nguồn lực xây dựng hạ tầng về kinh tế, đặc biệt là giao thông. “Thêm những đường bay quốc tế được mở trực tiếp, Đà Nẵng càng có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận những nhà đầu tư. Chi phí di chuyển thấp, các doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể bay trực tiếp đến Đà Nẵng để tìm hiểu, có những kế hoạch, quyết sách đầu tư nhanh chóng, kịp thời! Tôi nghĩ đó là lợi thế rất lớn của Đà Nẵng!”. Ông Viết cũng vui mừng cho hay, việc sân bay quốc tế Đà Nẵng mỗi ngày có đến hơn 60 chuyến bay đi và đến, chứng tỏ được sự quan tâm của doanh nghiệp, du khách đến với thành phố này. “Cái cần bây giờ của Đà Nẵng là biết tận dụng lợi thế sao cho triệt để, hiệu quả. Như ngành du lịch, phải tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ du khách, để du khách đến một lần sẽ muốn quay lại lần nữa, vậy mới được coi là thành công!”, ông Viết nhấn mạnh.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.