Năm thực phẩm chống lão hóa

07/07/2013 08:25 GMT+7

(TNO) Thay vì sử dụng kem chống lão hóa tràn ngập trên thị trường, bạn có thể chọn biện pháp tự nhiên là ăn trái cây và rau quả để hỗ trợ ngăn chặn các vấn đề liên quan đến tuổi già.

(TNO) Thay vì sử dụng kem chống lão hóa tràn ngập trên thị trường, bạn có thể chọn biện pháp tự nhiên là ăn trái cây và rau quả để hỗ trợ ngăn chặn các vấn đề liên quan đến tuổi già.

>> Siêu thực phẩm kỳ lạ
>> Gạo đen - siêu thực phẩm

Sau đây là năm thực phẩm có thể hỗ trợ kiểm soát quá trình lão hóa, giúp bạn trông trẻ hơn, theo The Times of India.

Năm siêu thực phẩm chống lão hóa
Bơ giàu chất chống oxi hóa, giúp tái tạo da, làm cho da bạn trông trẻ hơn - Ảnh: Shutterstock


 
1. Bơ: Ngoài vitamin E, loại quả này còn giàu chất chống oxi hóa, vốn có tác dụng bảo vệ da. Bơ còn giúp tái tạo tế bào da, làm cho da bạn trông tươi trẻ.

2. Đậu đỏ: Loại đậu này giàu chất xơ và kali, giúp giảm cholesterol, dẫn đến giảm nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra, đậu đỏ còn có lợi ích lớn là chứa nhiều protein.

3. Sô cô la đen: Bất kỳ loại sô cô la nào chứa ít nhất 70% ca cao đều có nhiều protein và Vitamin B. Ăn thường xuyên một ít sô cô la loại này sẽ giúp đốt cháy mỡ, cải thiện da và tóc của bạn.

4. Bông cải xanh: Đây là loại rau cải giàu chất xơ và vitamin C, vốn không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn chống lại bệnh tim.

5. Quả việt quất: Loại quả này giàu vitamin C, giúp máu tuần hoàn dễ dàng. Việt quất còn chứa một số khoáng chất có thể hỗ trợ kiểm soát quá trình chống lão hóa. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ chống sưng do có hàm lượng kali cao.

Văn Khoa

>> Xơ vữa động mạch do lão hóa?
>> Tìm được gien chống lão hóa
>> Thể thao làm chậm quá trình lão hóa
>> Tìm bệnh cho bé bị lão hóa sớm
>> Thơ tình của lão họa sĩ hơn trăm tuổi
>> Làm chậm quá trình lão hóa
>> Đối phó lão hóa
>> Ô nhiễm không khí đẩy nhanh tốc độ lão hóa ở não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.