Kiến nghị sớm xây dựng khu phố du lịch đi bộ tại TP.HCM

01/07/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Ngày 1.7, ông Trần Vĩnh Tuyến, Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) cho biết quận vừa có văn bản kiến nghị UBND thành phố sớm triển khai lộ trình xây dựng khu phố du lịch đi bộ ở khu vực trung tâm.

Trước tiên, quận kiến nghị cho làm thí điểm trên tuyến đường Bùi Viện và Đề Thám (thuộc địa bàn phường Phạm Ngũ Lão); đồng thời xem xét chọn khu B Công viên 23/9 để bố trí mặt bằng cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ du khách từ sau 22 giờ đêm để hạn chế ảnh hưởng đến khu dân cư.

Ông Tuyến cho biết thêm, trước phản ánh của người dân về một số quán bar trên địa bàn quận thường xuyên hoạt động quá giờ quy định, mở nhạc quá to gây ảnh hưởng đến khu dân cư, UBND Q.1 cũng đã có văn bản chỉ đạo các phường phối hợp với đội kiểm tra liên ngành của quận tập trung khẩn trương kiểm tra, xử lý.

Theo đó, sau đợt ra quân kiểm tra đã phát hiện, lập biên bản xử lý hành chính gần 20 cơ sở vi phạm.

Riêng tại địa bàn phường Phạm Ngũ Lão (nơi có phố Tây ở khu vực ngã tư đường Đề Thám - Bùi Viện), ông Dư Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND P.Phạm Ngũ Lão cho biết đã tiến hành kiểm tra hơn 40 cơ sở, phát hiện 6 cơ sở mở nhạc với âm lượng vượt chuẩn quy định nên phường hiện đang tiến hành xử lý.

Đình Phú

>> Huế xây dựng phố đi bộ, ẩm thực đêm
>> Phố đi bộ phải hạn chế tối đa ảnh hưởng đến các hộ dân
>> TP.HCM: Đường Nguyễn Huệ sẽ thành phố đi bộ
>> Rắc rối dự án "phố đi bộ" ở Nha Trang
>> Mở phố đi bộ ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.