Tội xúc phạm sự đoan chính

30/06/2013 03:21 GMT+7

Brunei vừa bỏ tù 6 tháng một người đàn ông quấy rối tình dục bé gái 15 tuổi bằng điện thoại suốt 3 năm.

Bé gái được biết với tên X bắt đầu nhận được những tin nhắn và cuộc gọi quấy rối từ một số điện thoại lạ vào năm 2011. Khi X trả lời cuộc gọi thì bên kia lập tức cúp máy. Năm 2012, kẻ quấy rối gửi cho X một bức ảnh trần như nhộng được nói là của chính anh ta. X lập tức xóa ảnh và nghĩ rằng mình không trả lời thì bên kia sẽ ngưng. Thế nhưng việc quấy rối cứ diễn ra liên tục trong năm 2012 và 2013. Hồi tháng 4.2013, “bên kia” còn gửi cho X qua hệ thống chat miễn phí bằng điện thoại thông minh WhatsApp một đoạn video khiêu dâm và những hình ảnh bộ phận sinh dục nam, nữ. Cô bé rất sợ hãi, nhưng chỉ biết lặng lẽ xóa ảnh.

Đến hôm 20.6.2013, “bên kia” tiếp tục gửi cho X một tin nhắn lúc 8 giờ tối với nội dung: “Mình làm tình tối nay nhé. Tôi sẽ cho em tiền”. Sợ hãi, cô bé nói với mẹ lúc 11 giờ đêm. Mẹ X liền nhờ một đồng nghiệp gửi lại cho “bên kia” tin nhắn hẹn gặp nhau ở thị trấn Gadong. “Bên kia” đã xuất hiện tại điểm hẹn trong chiếc xe Nissan X Trail màu đỏ, nhưng lập tức khóa chặt cửa xe từ bên trong và bỏ chạy khi mẹ bé X cố giật cửa xe để đối mặt với kẻ quấy rối. “Bên kia” sau đó đã giải thích rằng vì anh ta nhận ra người phụ nữ đó không phải là người mà anh ta muốn gặp.

Đến hôm 24.6, người mẹ báo cảnh sát. Số điện thoại bí ẩn khi đó được nhận diện là của Harun Haji Yusuf, 37 tuổi, thất nghiệp. Cảnh sát đã gọi điện và “bẫy” Harun đến một điểm hẹn ngay tối hôm đó. Harun xuất hiện và bị tóm lúc 10 giờ 30 đêm. Harun khai anh ta tình cờ “nhặt” được số điện thoại của bé X qua mạng kết bạn miễn phí.

Tại phiên tòa hình sự cấp quận hôm 27.6, Harun bị kết án 6 tháng tù giam vì tội xúc phạm sự đoan chính của cô bé.

Thục Minh
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.