Suýt đưa tội phạm... đi cai

30/06/2013 03:16 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hôm qua đã tạm giữ Bùi Trọng Tú (27 tuổi, ngụ Đồng Nai), để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Thông tin ban đầu cho biết, Tú và một người tên Hồng (chưa xác định được lai lịch) đã sử dụng đao và súng tấn công 4 dân quân tự vệ của P.7, TP.Vũng Tàu (Báo Thanh Niên đã đưa tin).

Khoảng 1 giờ 30 ngày 24.6, anh Thạch Kim Phúc (20 tuổi), Nguyễn Hùng Hậu (19 tuổi) là dân quân tự vệ thuộc KP.2, P.7 cùng Trần Quốc Trung và bạn Trung (là dân quân tự vệ KP.3, P.7) đang đứng trước trạm gác KP.2, thì Tú và Hồng đi xe hiệu Suzuki Sport chạy đến hỏi: “Tụi mày có biết nhà Công “gạo” không?”. Khi anh Thạch nói không biết, thì lập tức Hồng cầm súng, Tú cầm đao xuống xe đi vào chỗ các dân quân đứng hỏi tiếp. Khi các dân quân trả lời “không biết” liền bị Tú và Hồng đánh. Anh Thạch bị Hồng dùng súng đánh 2 cái vào đầu, anh Hậu bị đánh vào bụng. Còn Tú tấn công anh Trung và bạn anh Trung. Hậu quả anh Trung bị chém đứt tai phải đi bệnh viện khâu vết thương.

Suýt đưa tội phạm... đi cai
Tú lúc bị bắt giữ tại Công an TP.Vũng Tàu - Ảnh: Nguyễn Long

Sau khi gây án, Tú thản nhiên cùng nhiều người khác đến quán Ốc Nốc trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.3, TP.Vũng Tàu nhậu. Khoảng 3 giờ 10 cùng ngày, lực lượng Công an P.3 phát hiện ô tô loại 24 chỗ ngồi biển kiểm soát 60B-001.10 dừng trước quán nhậu Ốc Nốc, bên trong có hung khí và súng nên đến kiểm tra. Lúc này, có hơn 20 thanh niên đi chung ô tô rời quán nhậu tản ra xung quanh, riêng Tú đứng lại thách thức lực lượng làm nhiệm vụ. Khi lực lượng công an áp giải Tú và đưa xe ô tô về trụ sở Công an TP.Vũng Tàu kiểm tra thì phát hiện trên xe 10 cây đao dài, 1 cây kiếm, 1 khẩu súng tự chế, 1 bịch đạn chì. Tiến hành thử ma túy đối với Tú cho thấy Tú dương tính với ma túy nên Công an TP.Vũng Tàu đã đưa đi trung tâm cai nghiện.

Tuy nhiên, qua điều tra, PC45 đã xác định Tú là nghi can cầm đầu trong vụ đánh 4 dân quân tự vệ P.7 và tổ chức chở hung khí bằng ô tô xuống TP.Vũng Tàu.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.