Mỹ nghe lén, xâm nhập hệ thống máy tính nội bộ của EU

30/06/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Một tờ báo Đức ngày 29.6 tiết lộ thông tin từ tài liệu của Edward Snowden mà họ tiếp cận được cho thấy Mỹ đã nghe lén và xâm nhập vào cả hệ thống máy tính nội bộ của EU.

(TNO) Một tờ báo Đức ngày 29.6 tiết lộ thông tin từ tài liệu của Edward Snowden mà họ tiếp cận được cho thấy Mỹ đã nghe lén và xâm nhập vào cả hệ thống máy tính nội bộ của EU.

Tờ Der Spiegel của Đức ngày 29.6 trích dẫn tài liệu mật của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) hồi tháng 9.2010 mà Snowden mang theo trong người, cho thấy Washington đặt máy nghe lén trong các văn phòng EU, xâm nhập hệ thống máy tính nội bộ của EU, không chỉ nghe lén các cuộc nói chuyện, điện thoại, mà còn bí mật thâm nhập vào các tài liệu và email của EU.

Tài liệu mật của NSA còn nêu rõ EU là một “mục tiêu”, và phóng viên Der Spiegel khẳng định đã xem qua một phần tài liệu này từ Snowden.

Reuters dẫn lời ông Martin Schulz, Chủ tịch Nghị viện châu u, cho biết nếu bài báo của Der Spiegel là đúng sự thật thì thông tin Mỹ bí mật theo dõi EU gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ EU - Mỹ.

“Đại diện cho Nghị viện châu u, tôi đề nghị chính phủ Mỹ giải thích đầy đủ về thông tin trên tờ Der Spiegel”, ông Schulz nói trên Reuters.

Phúc Duy

>> Quốc hội Nga mời Edward Snowden hợp tác điều tra
>> Edward Snowden có nguy cơ bị kẹt lại Nga vĩnh viễn
>> Ngoại trưởng Ecuador công bố thư xin tị nạn của Edward Snowden
>> Mỹ tiếp tục lớn giọng về Edward Snowden
>> Bí ẩn bao trùm Edward Snowden
>> Edward Snowden không đáp chuyến bay đến Cuba
>> Mỹ đòi Nga trục xuất Edward Snowden

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.