Lo sợ bạo động, Trung Quốc xem xét tuần tra 24/24 ở Tân Cương

30/06/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Một quan chức cấp cao của chính phủ Trung Quốc hôm 29.6 đã đề xuất nên để cảnh sát vũ trang tuần tra 24/24 giờ tại Khu Tự trị Tân Cương để đảm bảo trật tự trong vùng.

Ông Mạnh Kiến Trụ, Bí thư Ủy ban về các vấn đề Chính trị và Pháp luật của đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đưa ra đề xuất nói trên, Tân Hoa xã đưa tin ngày 30.6.

Tại một cuộc họp bàn về việc triển khai lực lượng chống khủng bố tại Urumqi, thủ phủ Tân Cương, ông Mạnh cho rằng cảnh sát vũ trang nên kết hợp với lực lượng an ninh địa phương để có các biện pháp ngăn ngừa bạo loạn, đồng thời nên tiến hành tuần tra cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết để bảo vệ an toàn cho người dân.

Được biết, hàng trăm xe bọc thép và xe tải quân đội đã được triển khai đến Urumqi vào hôm 29.6 sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra lệnh siết chặt an ninh tại khu vực này, theo AFP.

Tờ Hoàn Cầu thời báo (Trung Quốc) đưa tin cho biết đã có hơn 100 người cầm dao cưỡi mô tô tấn công một trụ sở cảnh sát ở thành phố Hotan, thuộc Tân Cương, vào hôm 28.6.

Hoàng Uy

>> Tập trận lớn ở Tân Cương
>> Lại bạo động ở Tân Cương, 27 người chết
>> Bạo loạn ở Tân Cương, 27 người chết
>> Trung Quốc bắt 19 người trong vụ bạo động Tân Cương
>> Bạo lực tại Tân Cương,21 người chết
>> Đụng độ đẫm máu ở Tân Cương, 21 người chết
>> Trung Quốc ngăn chặn vụ cướp máy bay ở Tân Cương
>> Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ thăm Tân Cương
>> Bạo động ở Tân Cương, 12 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.