Xử phạt một trang thông tin điện tử lấy tin không dẫn nguồn

28/06/2013 13:20 GMT+7

(TNO) Sáng 28.6, ông Nguyễn Chương Đức, Chánh Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông (TT-TT) TP.Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Bản tin Việt (128 Nguyễn Lâm, tổ 5A, P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) 5 triệu đồng về vi phạm hành chính trong hoạt động thông tin, truyền thông.

Theo ông Đức, trang thông tin điện tử www.vntimes.com.vn (sau đây gọi tắt là website) của công ty này có một số bài viết, hình ảnh không ghi đầy đủ nội dung dẫn nguồn theo quy định trong giấy phép số 86/GP-TTĐT do Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (QLPTTH-TTĐT), Bộ TT-TT cấp ngày 13.6.2012.

Cụ thể, website này đã vi phạm điểm a, khoản 1, điều 18 Nghị định 28/2009 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử trên internet.


Website này bị xử phạt vì không ghi rõ nguồn dẫn trong nội dung tin tức, đồng thời tự ý hoạt động như một tờ báo điện tử

Trước đó, Cục QLPTTH-TTĐT qua kiểm tra đã kết luận Công ty TNHH Bản tin Việt được cấp phép website này với mục đích cung cấp thông tin tổng hợp về những nội dung liên quan đến văn hóa, xã hội.

Tuy nhiên, Cục QLPTTH-TTĐT phát hiện website này hiện đang hoạt động như một tờ báo điện tử, cho đăng nhiều tin bài chính trị, pháp luật, phóng sự, trong đó có một số bài viết kèm theo hình ảnh có nội dung kích dục, thiếu thẩm mỹ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Đồng thời, Cục QLPTTH-TTĐT cũng nhận được công văn của tạp chí điện tử Văn Hiến Việt Nam phản ánh việc website www.vntimes.com.vn không tuân thủ quy định về giấy phép hoạt động. Văn Hiến Việt Nam cũng thông báo chính thức không cho phép website này của Công ty TNHH Bản tin Việt trích dẫn nguồn tin từ tạp chí điện tử Văn Hiến Việt Nam.

Do đó, việc hoạt động báo điện tử trái phép của website này đã vi phạm các quy định Luật Báo chí, Cục QLPTTH-TTĐT đã yêu cầu Sở TT-TT TP.Đà Nẵng xử lý nghiêm Công ty TNHH Bản tin Việt về vi phạm hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên internet.

Ông Nguyễn Chương Đức cho biết thêm sắp tới Sở TT-TT TP.Đà Nẵng tiếp tục rà soát nhằm siết chặt quản lý các trang thông tin điện tử, xử lý nghiêm cơ quan chủ quản các trang tin đóng tại TP.Đà Nẵng, hoặc báo cáo Cục QLPTTH-TTĐT nếu cơ quan chủ quản đóng ở địa phương khác.

Đồng thời, Thanh tra Sở TT-TT liên tục tái kiểm tra đơn vị vi phạm, nếu mức độ tái phạm nghiêm trọng sẽ đề nghị Cục QLPTTH-TTĐT rút giấy phép.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Phạt tù 3 nguyên cán bộ Sở Thông tin-Truyền thông
>> Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông “tuýt còi” bà Đặng Thị Hoàng Yến
>> Thông tin sai trong một báo cáo của Đà Nẵng
>> Bị đưa thông tin sai lệch, Vingroup đề nghị cơ quan công an can thiệp
>> Diễn đàn otosaigon bị buộc gỡ bỏ thông tin sai quy định
>> Quảng Nam: Đề nghị xác minh rõ thông tin sai sự thật về dự án 15,4 triệu USD
>> Cái hại của thông tin sai
>> ĐH Bách khoa đính chính thông tin sai trong cuốn "Những điều cần biết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.