Bộ sưu tập của Dương Phú Hiến không còn trưng bày tại bảo tàng

29/06/2013 03:00 GMT+7

Ngay sau khi Thanh Niên đăng bài Cổ vật vàng ròng thành kim loại màu vàng, sáng 28.6, toàn bộ 26 hiện vật của nhà sưu tầm Dương Phú Hiến đã không còn được trưng bày tại phòng thông tin của Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế và bảng giới thiệu bộ sưu tập cũng đã bị gỡ.

Hỏi thông tin về việc này, một thuyết trình viên của bảo tàng cho biết: Bộ sưu tập của ông Dương Phú Hiến hiện tại không còn được bảo tàng trưng bày tại phòng thông tin nữa. Còn nguyên nhân vì sao thì nhân viên này không trả lời được mà yêu cầu phóng viên phải hỏi cấp cao hơn.

 
Nhiều hiện vật khác của nhà sưu tầm Dương Phú Hiến như bộ chân đèn, chén bát bạc, đũa kim giao... được trưng bày trước đó nay không còn xuất hiện tại bảo tàng - Ảnh: B.N.L

Trước đó, tại buổi khai mạc trưng bày chuyên đề Sưu tập hiện vật của nhà sưu tập Dương Phú Hiến, bộ sưu tập được giới thiệu là sẽ trưng bày từ ngày 21.4 đến 21.10. Lý giải về nguyên nhân không tiếp tục trưng bày cổ vật của ông Dương Phú Hiến, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết lâu nay bảo tàng vẫn thực hiện kế hoạch trưng bày luân phiên các bộ sưu tập khác nhau.

Đối với bộ sưu tập hiện vật của nhà sưu tầm Dương Phú Hiến, chúng tôi vẫn sẽ thực hiện trưng bày luân phiên như dự kiến theo kế hoạch đến 21.10.

Bùi Ngọc Long

>> Bảo tàng Chứng tích chiến tranh vào top 5 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á
>> Hơn 28 tỉ đồng đầu tư cho trưng bày tại Bảo tàng Hội An
>> Oprah Winfrey góp 12 triệu USD xây bảo tàng Mỹ Phi
>> Nghiên cứu lập bảo tàng ngoài trời tại Cù Lao Chàm
>> HSBC hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.