Bộ GD-ĐT không cho phép đưa thêm tài liệu tiếng Anh mới vào giảng dạy

28/06/2013 08:44 GMT+7

(TNO) Bộ GD-ĐT vừa gửi văn bản chấn chỉnh việc sử dụng sách giáo khoa (SGK), tài liệu tiếng Anh tiểu học; đồng thời, Bộ cũng yêu cầu các trường không đưa thêm tài liệu tiếng Anh mới vào giảng dạy trong năm học tới khi chưa được thẩm định.

(TNO) Bộ GD-ĐT vừa có văn bản chấn chỉnh việc sử dụng sách giáo khoa (SGK), tài liệu tiếng Anh tiểu học; đồng thời, Bộ cũng yêu cầu các trường không đưa thêm tài liệu tiếng Anh mới vào giảng dạy trong năm học tới khi chưa được thẩm định.

Theo ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, năm học 2012-2013 một số trường tiểu học sử dụng các SGK hoặc tài liệu thay SGK trong việc dạy tiếng Anh tiểu học mà chưa được Bộ GD-ĐT thẩm định và cho phép sử dụng.

Bộ GD-ĐT yêu cầu không đưa thêm các tài liệu mới để thay SGK tiếng Anh vào giảng dạy trong nhà trường khi chưa được sự thẩm định và cho phép của Bộ GD-ĐT từ năm học 2013-2014.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đã nhận được báo cáo kết quả thí điểm và thẩm định chất lượng các tài liệu tiếng Anh: Family and Friend , I learnDyned của Sở GD-ĐT TP.HCM, báo cáo thẩm định chất lượng tài liệu Family and Friend của các Sở GD-ĐT Lâm Đồng, Vĩnh Long. 

* Các SGK và tài liệu tiếng Anh tiểu học đã được Bộ GD-ĐT ban hành hoặc thẩm định và cho phép sử dụng:

- Sách Tiếng Anh 3, Tiếng Anh 4, Tiếng Anh 5, Tổng chủ biên Hoàng Văn Vân, NXB Giáo dục Việt Nam, áp dụng trên các địa bàn theo kế hoạch triển khai của Bộ.

- Let’s Learn English 1, 2, 3, Chủ biên Nguyễn Quốc Tuấn, NXB Giáo dục Việt Nam, áp dụng theo hình thức dạy học tự chọn tại các địa bàn đã triển khai từ trước năm học 2010-2011.

- UK English Programme của Learning Box (trình độ Starters, Movers…) do VP Box, Cơ quan đại diện Phonics Learning Box UK, triển khai, áp dụng tại các địa bàn có điều kiện và trên cơ sở tự nguyện của cha mẹ học sinh từ năm học 2008-2009.

* Các tài liệu thay SGK tiếng Anh tiểu học đã được Bộ GD-ĐT cho phép các sở GD-ĐT chỉ đạo sử dụng dạy thí điểm hoặc tự chọn gồm:

- Let’s Go, NXB Đại học Oxford, áp dụng theo hình thức dạy học tự chọn tại các địa bàn đã triển khai từ trước năm học 2003-2004.

- Family and Friend, NXB Đại học Oxford, áp dụng theo hình thức dạy học tự chọn đã triển khai từ năm học 2010-2011 với tự nguyện của cha mẹ học sinh tại một số trường tiểu học của TP.HCM, Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa, Đồng Nai, Vĩnh Long, Cần Thơ, Tiền Giang, Thừa Thiên-Huế.

- Dyned do Công ty trách nhiệm hữu hạn E&D Việt Nam triển khai, áp dụng theo hình thức dạy thí điểm ở một số trường tiểu học với sự tự nguyện của cha mẹ học sinh tại Hà Nội và TP.HCM từ trước năm học 2010-2011.

- Next Stop của Macmillian do Công ty cổ phần giáo dục và đào tạo Victoria triển khai, áp dụng theo hình thức dạy thí điểm cho học sinh lớp 1, lớp 2, ở một số trường tiểu học với sự tự nguyện của cha mẹ học sinh tại Hà Nội, Hải Dương từ năm học 2010-2011.

- BME-KIDs do Công ty cổ phần công nghệ Bình Minh triển khai, áp dụng theo hình thức dạy thí điểm hỗ trợ cho học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5 học tiếng Anh tự chọn ở một số trường tiểu học với sự tự nguyện của cha mẹ học sinh tại Hà Nội từ năm học 2010-2011.

 Hoàng Quyên

>> Chương trình thí điểm tiếng Anh tiểu học
>> Dạy tiếng Anh Cambridge, ai hưởng lợi ?
>> Rộ" sách học tiếng Anh "gốc" Trung Quốc
>> Tuyển 29 giáo viên Philippines dạy tiếng Anh
>> Hơn 408 tỉ đồng cho đề án phổ cập tiếng Anh năm học mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.