Xây hòn non bộ chờ đền bù

27/06/2013 03:25 GMT+7

Xây hòn non bộ lớn và nhiều để chờ đền bù, kể cả cán bộ xã cũng làm cách này. Đây là “phong trào” ở một số nơi tại Kon Tum.

UBND xã Đăk Blà, TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết, từ tháng 4 đến nay, hàng loạt hộ dân địa phương đã ồ ạt tìm đủ mọi cách cơi nới nhà cửa, xây tường rào, làm hòn non bộ… trong vùng quy hoạch công trình nâng cấp QL24, đoạn đi qua TP.Kon Tum, để chờ đền bù.

Một số hòn non bộ được xây vội vàng sau một nhà dân để chờ đền bù  d 
Một số hòn non bộ được xây vội vàng sau một nhà dân để chờ đền bù - Ảnh: Phạm Anh

Theo đó, ngoài việc tiến hành xây vật kiến trúc, nhiều hộ dân còn làm hòn non bộ vào ban đêm, đóng kín cửa nhiều ngày để tranh thủ xây hòn non bộ ở sau bếp, góc vườn, thậm chí có hộ xây dựng hòn non bộ ngay trong nhà... tắm, bên cạnh cả chuồng heo. Trong đó, có cả cán bộ lãnh đạo của xã cũng thực hiện điều này. Điển hình như ông Lê Đôn Tư, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đăk Blà, kiêm Phó bí thư Chi bộ thôn Kon Tu 2, xã Đăk Blà, tự xây dựng hòn non bộ trên diện tích khoảng 180 m2 xung quanh nhà tắm. Hộ ông Nguyễn Văn Đoàn ở thôn Kon Tu 2 xây hòn non bộ rộng đến 300 m2, trong khi tổng cộng khuôn viên nhà ông này chỉ có 400 m2. Hay như hộ bà Nguyễn Thị Nhàn, cũng ở thôn Kon Ku 2 đột nhiên có đến... 5 hòn non bộ.

Ông Trương Đạt, Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Kon Tum, cho biết khi ngành chức năng vào cuộc, tất cả các hộ dân xây vật kiến trúc chờ đền bù đều cho rằng mình xây trước khi có quy hoạch nâng cấp QL24. Tuy nhiên, tất cả những gì thuộc diện đền bù, đơn vị và chính quyền đã họp và lấy phiếu dân chủ, công khai từ người dân nên sẽ không đền bù cho những hộ dân vi phạm này.

Được biết, tiểu dự án QL24 đoạn qua TP.Kon Tum (từ Km 156+800 đến Km 165+34) có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, do Sở GTVT Kon Tum làm chủ đầu tư.

Phạm Anh

>> Xây nhà trái phép chờ đền bù
>> Xây nhà, trồng cây chờ đền bù
>> Dài cổ chờ đền bù
>> Lén làm nhà ban đêm để chờ đền bù
>> Đà Nẵng: Xây nhà trái phép chờ đền bù
>> Đẩy giá chung cư “lên trời” chờ đền bù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.