Ông Nelson Mandela phải chuyển sang thở bằng máy

27/06/2013 08:40 GMT+7

(TNO) Người hùng của phong trào chống phân biệt chủng tộc, cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã không còn có thể tự thở nữa mà phải dùng đến máy thở.

“Đúng vậy, ông ấy đang phải thở bằng máy. Điều này thật tệ nhưng chúng ta đâu thể làm gì được nữa”, AFP ngày 27.6 dẫn lời một thành viên trong họ tộc của ông Mandela phát biểu sau khi vào bệnh viện thăm cựu tổng thống Nam Phi.

Tình trạng sức khỏe của ông Mandela xấu đến mức Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma vào hôm 26.6 đã bất ngờ hủy chuyến đi đến nước láng giềng Mozambique sau khi thăm cựu tổng thống 94 tuổi tại bệnh viện.

Đây cũng là lần đầu tiên ông Zuma phải hủy một lịch trình công tác kể từ sau khi ông Mandela nhập viện trong gần 3 tuần lễ qua, theo AFP.

Đương kim tổng thống Nam Phi được cho là đã hủy chuyến đi sau khi “nhận thấy ông Mandela vẫn đang trong tình trạng nguy kịch”, một thông báo từ phủ tổng thống Nam Phi cho hay.

Một thành viên khác xin giấu tên trong gia đình của ông Mandela cũng xác nhận với AFP rằng người thân của mình đang phải dùng máy trợ thở.

Một đám đông người ủng hộ ông Mandela đã tụ tập bên ngoài bệnh viện Pretoria, nơi ông Mandela nhập viện từ hôm 8.6 để điều trị chứng viêm phổi tái phát.

Một buổi lễ thắp nến cầu nguyện cầu nguyện cho ông Mandela đã được tổ chức vào hôm 26.6, còn Tổng Giám mục Nam Phi cũng đã đọc lời cầu nguyện, cầu chúc cho người hùng của phong trào chống phân biệt chủng tộc có một “kết cục bình an và hoàn hảo”.

Hoàng Uy

>> Gia đình Nelson Mandela họp khẩn
>> Ông Mandela đang nguy kịch
>> Nam Phi nín thở chờ tin tức về Nelson Mandela
>> Ông Mandela đang trong tình trạng nguy kịch
>> Ông Mandela hồi phục nhanh trong bệnh viện
>> Sức khỏe ông Mandela chưa được cải thiện
>> Siết chặt an ninh tại bệnh viện nơi ông Nelson Mandela điều trị
>> Ông Nelson Mandela lại nhập viện
>> “Hành trình dài đến tự do” của Nelson Mandela lên phim
>> Cựu Tổng thống Nelson Mandela nhập viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.