Lớp học vẽ miễn phí cho thí sinh thi khối V

27/06/2013 09:17 GMT+7

(TNO) Lớp học vẽ mỹ thuật miễn phí cho thí sinh thi khối V được mở từ chính những sinh viên có điểm đầu vào môn vẽ cao nhất, nhì của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.

(TNO) Lớp học vẽ mỹ thuật miễn phí cho thí sinh thi khối V được mở từ chính những sinh viên có điểm đầu vào môn vẽ cao nhất, nhì của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.

>> Lớp học miễn phí
>> Lớp học miễn phí cho công nhân
>> 40 lớp học miễn phí
>> Thêm khối A1 cho thí sinh dự thi khối V
>> Thi khối V: Nhiều thí sinh quên giá vẽ, bút chì 

Lớp học được mở lúc 17 giờ chiều thứ 4 và thứ 6 hằng tuần từ cuối tháng 5.2013, tại các giảng đường của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.

Người sáng lập ra lớp học này là Hoàng Xuân Hòa (26 tuổi, sinh viên năm cuối, khoa Kiến trúc công trình). Hòa từng có 2 năm học tại một trường ĐH khác, sau đó chưa tìm thấy sự đam mê, anh quyết định dừng để ôn thi vào ĐH Kiến trúc Hà Nội. Hòa thi năm thứ 2 mới đỗ và trở thành thí sinh (TS) có điểm thi vẽ cao nhất trường này năm 2009.

Thấu hiểu được việc ôn tập môn vẽ của TS gặp nhiều khó khăn, đặc biệt với những TS từ nông thôn mới lên Hà Nội, Hòa đã bàn bạc, thống nhất cùng Hội Sinh viên ĐH Kiến trúc, Đoàn trường, cùng mở lớp học miễn phí cho các sĩ tử muốn thi vào ngôi trường này.

kiến trúc
Sĩ tử mang đầy đủ dụng cụ học vẽ - Ảnh: Thúy Hằng

Hoạt động ý nghĩa này được bắt đầu từ năm 2012, cũng với lịch trình 2 buổi/tuần, lớp học lúc nào cũng có 40-50 học sinh tham gia.

Tham gia vị trí “thầy giáo” là Hòa và 4 sinh viên khác. Ngoài ra, còn có nhiều sinh viên tình nguyện làm trợ giảng các sinh viên này.

Trước các buổi học, Hòa và các bạn đều thống nhất giáo án sẽ truyền đạt cho các em để có thể truyền đạt lại một cách dễ hiểu nhất cho các bạn học sinh dễ nắm bắt.

Mỗi người đứng lớp sẽ dựa trên thế mạnh của mình để nói chuyện với các em.

Đỗ Thị Kim Oanh, sinh viên năm 4, khoa Kiến trúc công trình (TS có điểm môn vẽ cao nhất trường năm 2010) dí dỏm: sau khi giao bài tập cho học sinh, Oanh cũng xuống tận bàn từng em để hướng dẫn thêm nên được các học sinh trong lớp quý mến. Nhiều em sau khi đỗ vào trường ĐH đã nhắn tin cảm ơn Oanh.

“Chúng tôi đã từng đi qua thời kỳ như các em. Học nhiều nơi, áp lực nặng nề, nhưng chưa có kiến thức nền tảng vững vàng. Chúng tôi mở lớp học này với mục đích truyền một phần kiến thức cho các em đi sau”, Oanh tâm sự.

 kiến trúc
Đỗ Thị Kim Oanh được các sĩ tử quý mến vì phong cách giảng bài thân thiện - Ảnh: Thúy Hằng

Hiện tại, kênh thông tin lớp học chưa được rộng rãi, nhiều học sinh ở nông thôn, miền núi lên Hà Nội ôn thi không biết đến lớp học.

Chủ nhiệm lớp học, anh Hoàng Xuân Hòa, cho hay anh mong muốn lớp học sẽ được duy trì và phát triển sang các năm tiếp theo. Tuy nhiên, sẽ có phương án tổ chức một kênh thông tin chính thống về lớp học để học sinh các nơi đều biết.

“Nhiều sinh viên giỏi bận rộn với các công việc làm thêm bên ngoài, sắp xếp được thời gian đến nói chuyện với các học sinh là rất quý. Lớp học không cần thù lao; sự thành tâm, nhiệt huyết của mỗi người đứng giảng sẽ truyền thêm ý chí phải thành công cho các sĩ tử”, Hòa nói.

Thủ khoa môn vẽ từ lớp học miễn phí

Đó là Dương Hồng Kiên, 20 tuổi, quê Vĩnh Phúc, sinh viên năm nhất, khoa Kiến trúc công trình, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.  

Năm 2011, Kiên xuống Hà Nội tìm lớp luyện vẽ thi vào Trường ĐH Kiến trúc nhưng thiếu điểm.

Năm 2012, Kiên quyết định tự ôn tập và đến học lớp miễn phí của “thầy” Hòa, “thầy” Oanh. Kết quả, Kiên được 8,5 điểm môn vẽ, trở thành thủ khoa môn vẽ của kỳ thi này.

Năm nay, Kiên đến lớp học để trợ giảng cùng các anh chị.

“Em sẽ luyện thêm khả năng nói trước đám đông để sang năm cũng có thể làm giáo viên như các anh chị”, Kiên cho hay.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.