Vụ nổ téc bia, 1 thợ hàn chết: Xác định nguyên nhân ban đầu

27/06/2013 08:18 GMT+7

(TNO) Chiều tối 26.6, trao đổi với Thanh Niên Online , một lãnh đạo Công an H.Gia Lâm (Công an TP.Hà Nội), cho biết đơn vị này đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi trong vụ nổ téc bia khiến một người tử vong tại chỗ.

>> Nổ thùng sắt ủ men bia, một thợ hàn tử vong

Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, hồi 7 giờ 30 sáng cùng ngày, anh Vi Ngọc Thảo (30 tuổi, ở P.Linh Nam, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) dùng xe tải loại 1 tấn mang BKS 30Y-9422 chở theo téc bia 1,5 m3 bị thủng tới cơ sở sản xuất bia tư nhân Việt Hòa ở thôn Hạ, xã Dương Hà (H.Gia Lâm, TP.Hà Nội) để nhờ hàn lại.

Bước đầu làm rõ nguyên nhân vụ nổ téc bia làm 1 người tử vong 1
Đáy chiếc téc bia bị thổi bay - Ảnh: Hà An

Tại đây, để xác định xem téc bia bị thủng tại những vị trí nào, mọi người đã cho bơm khí vào trong téc, sau đó tiến hành hàn. Khi hàn được chừng 6 - 7 vết hàn thì đột nhiên téc bia phát nổ.

Hậu quả, người trực tiếp hàn téc là anh Nguyễn Bá Thọ (38 tuổi, quê quán Bắc Ninh) đã tử vong ngay tại chỗ. Còn anh Thảo đứng gần đó, nhưng rất may không hề hấn gì. Tại hiện trường, đáy của chiếc bằng i-nốc bị thổi bay xa cách đó hơn 20 m và cắt đứt cành cây sấu to bằng cổ tay.

Theo lãnh đạo Công an H.Gia Lâm, nhiều khả năng nguyên nhân vụ nổ là do khí được bơm vào téc, nhưng do chưa được xả ra hết, anh Thọ đã tiến hành hàn. Do vậy khi gặp hơi nóng từ que hàn, khí nở quá mức dẫn tới phát nổ, khiến đáy chiếc téc văng ra va đập vào người anh Thọ, làm anh tử vong.

Được biết, hiện Công an H.Gia Lâm vẫn đang điều tra xem cơ sở sản xuất bia này có được cấp phép sản xuất hay không.

Tin, ảnh: Hà An - Nguyễn Tuấn

>> Nổ bình xăng, cả nhà bỏng nặng
>> Ném quả nổ khiến 15 công nhân trọng thương rồi bỏ trốn
>> Náo loạn vì nổ và cháy
>> “Bom nổ chậm” giữa các khu phố Hà Nội
>> Nổ bình hơi, một bé trai chết thảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.