Tổng thống Nga: Snowden quá cảnh ở sân bay Moscow

26/06/2013 09:39 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25.6 cho biết cựu nhân viên CIA Edward Snowden vẫn đang ở khu vực quá cảnh tại sân bay Moscow, bác bỏ lời kêu gọi dẫn độ Snowden về Mỹ.

“Sự thật là Snowden đã đến Moscow. Anh ta là một hành khách quá cảnh và anh ta không cần phải có visa hoặc giấy tờ gì khác. Anh ta có thể mua vé máy bay và đi đến bất kỳ đâu anh ta muốn”, theo AFP dẫn lời phát biểu của ông Putin trong một buổi họp báo trong lúc ông đến thăm và làm việc tại Phần Lan.

“Anh ta vẫn chưa vượt qua biên giới nước Nga, là một hành khách quá cảnh, anh ta vẫn còn trong khu vực quá cảnh”, theo ông Putin cho biết.

Trước đó, báo đài thế giới cho rằng Snowden bay từ Hồng Kông đến thủ đô Moscow của Nga vào ngày 23.6.

Ông Snowden (30 tuổi) đã làm chấn động dư luận thế giới sau khi cung cấp thông tin cho tờ The Guardian (Anh) tiết lộ Cục An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã thu giữ một lượng lớn dữ liệu điện thoại và internet trong một chương trình của NSA có tên PRISM.

Reuters dẫn lời người phát ngôn Caitlin Hayden của Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, ngày 25.6 cho biết Mỹ đồng thuận với phát ngôn của ông Putin, đồng thời kêu gọi chính phủ Nga trục xuất Snowden, và Washington không muốn vụ việc này ảnh hưởng đến quan hệ Mỹ-Nga.

Theo AFP, Snowden chuẩn bị đến Ecuador để xin tị nạn, và chính phủ Ecuador đang xem xét đơn xin tị nạn của Snowden.

AFP dẫn lời Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 26.6 cho biết ông sẽ cân nhắc nếu nhận được đơn xin tị nạn từ Snowden.

Phúc Duy

>> Nga - Trung - Mỹ căng thẳng vì Snowden
>> Nga bác tin Snowden đã đến Moscow
>> Ngoại trưởng Ecuador công bố thư xin tị nạn của Edward Snowden
>> Mỹ tiếp tục lớn giọng về Edward Snowden
>> Bí ẩn bao trùm Edward Snowden
>> Edward Snowden không đáp chuyến bay đến Cuba
>> Mỹ đòi Nga trục xuất Edward Snowden

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.