Nhật nới lỏng kiểm soát visa với du khách Đông Nam Á

26/06/2013 11:06 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nhật sẽ nới lỏng quy định visa với du khách từ các nước Đông Nam Á, gồm cả Việt Nam, kể từ ngày 1.7 tới, với hy vọng thu hút thêm khách du lịch từ các nền kinh tế tăng trưởng nhanh trong khu vực.

Theo tờ Japan Times, với quy định mới, các du khách đến từ Thái Lan và Malaysia sẽ không cần visa nhập cảnh trong khi du khách Việt Nam và Philippines sẽ được cấp visa nhập cảnh nhiều lần.

Động thái này trùng với dịp kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ ASEAN - Nhật.

Việc bỏ visa sẽ áp dụng với các du khách Thái Lan ở lại ít hơn 15 ngày và với các du khách Malaysia ở lại Nhật ít hơn 3 tháng và chỉ áp dụng với những người có hộ chiếu điện tử, theo Bộ Ngoại giao Nhật. 

Trong khi đó, các visa nhập cảnh nhiều lần cho người Philippines và Việt Nam sẽ cho phép những người này đến Nhật nhiều lần trong khoảng thời gian 3 năm, với thời hạn ở lại Nhật tối đa là 15 ngày mỗi lần.

Cũng tương tự như Philippines và Việt Nam, song các du khách Indonesia sẽ được mở rộng thời hạn ở lại Nhật tối đa là 30 ngày mỗi lần với visa nhập cảnh nhiều lần so với 15 ngày hiện nay.

“Tôi hy vọng các biện pháp này sẽ phát triển thêm nữa quan hệ giữa các quốc gia, như là gia tăng lượng du khách từ các quốc gia đó và cải thiện sự thuận tiện của môi trường kinh doanh”, Ngoại trưởng Nhật Fumio Kishida nói.

Sơn Duân

>> Bộ Tư pháp Mỹ ra thông cáo về vụ “bán” visa
>> Vụ bán visa ở lãnh sự quán Mỹ: Michael Sestak đối mặt 20 năm tù giam
>> Đồng lõa gốc Việt trong vụ bán visa ở tòa lãnh sự Mỹ bị bắt
>> Vì sao xin visa đi Mỹ lúc rất dễ, khi cực khó?
>> Du khách Trung Quốc xin visa Nhật giảm vì Senkaku/Điếu Ngư
>> Xin visa ở châu Á là dễ nhất!
>> Thái Lan và Campuchia dùng chung visa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.