Bộ Xây dựng xác định đối tượng được vay tiền từ gói 30.000 tỉ đồng

26/06/2013 03:00 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Gói tín dụng 30.000 tỉ đồng: Không vay được vì thiếu hướng dẫn, chiều 25.6, Bộ Xây dựng đã ban hành Văn bản số 1250/BXD-QLN hướng dẫn xác định đối tượng, điều kiện và trình tự thủ tục khi vay tiền trong gói tín dụng 30.000 tỉ đồng, đề nghị Ngân hàng Nhà nước và 5 ngân hàng được giao nhiệm vụ giải ngân khẩn trương triển khai nhanh việc cho vay vốn.

Theo đó, đối tượng được vay ưu đãi từ gói hỗ trợ gồm: cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước; viên chức thuộc các đơn vị sự nghiệp, công lập; lực lượng vũ trang nhân dân; người lao động thuộc các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, hợp tác xã được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật; người lao động tự do, kinh doanh cá thể, người đã nghỉ lao động theo chế độ. Với dự án áp dụng là mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở thương mại có diện tích dưới 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2.

Điều kiện được vay phải là: chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, hoặc diện tích sử dụng bình quân dưới 8 m2/người; phải có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố nơi có dự án nhà ở, trường hợp tạm trú phải có đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên. Các hợp đồng thuê, mua nhà ở dạng này phải ký sau ngày 7.1.2013.

Các nhóm đối tượng trên muốn được vay đều phải có đủ vốn tối thiểu tham gia vào phương án vay (20% giá trị hợp đồng mua căn hộ) và đáp ứng khả năng trả nợ ngân hàng; được dùng chính căn hộ nhà mua để thế chấp vay tiền.

Lê Quân

>> 7.000 học sinh - sinh viên được hỗ trợ vay vốn
>> Truy tố giám đốc làm giấy tờ xe giả vay vốn ngân hàng
>> Cho vay vốn chuộc “sổ chính sách”
>> Hơn 14.000 học sinh được vay vốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.