Thanh tra Chính phủ bảo lưu kết luận thanh tra về đất đai ở Đà Nẵng

26/06/2013 03:20 GMT+7

Ngày 25.6, Thanh tra Chính phủ đưa ra thông báo “nói lại cho rõ” việc cơ quan này không thay đổi kết luận thanh tra tại Đà Nẵng.

Trước đó cùng ngày, một số tờ báo đưa tin tại cuộc tiếp xúc cử tri ngày 24.6, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Đại biểu Quốc hội khóa 13 tại TP.Đà Nẵng, đã trả lời cho người dân một số thông tin liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ hồi cuối năm 2012. Theo đó, ông Thanh đã lý giải về con số thất thoát 3.400 tỉ đồng trong quản lý đất đai. Một số tờ báo dẫn lời ông Thanh cho rằng con số trên không hẳn là thất thoát và sau khi giải trình thì Thanh tra Chính phủ đã đồng ý với quan điểm của UBND TP.Đà Nẵng.

Tuy nhiên, trong thông báo ngày 25.6, Thanh tra Chính phủ khẳng định kết luận của Thanh tra Chính phủ về những vi phạm của TP.Đà Nẵng trong quản lý nhà nước về đất đai làm thất thu ngân sách nhà nước là có cơ sở pháp lý, đã được các bộ, ngành có liên quan tham gia ý kiến (Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên - Môi trường) và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Thanh tra Chính phủ không thay đổi quan điểm trong nội dung kết luận thanh tra và cũng không có việc đồng ý với quan điểm nào khác của UBND TP.Đà Nẵng.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.