Mùa hè xanh 2013 với nhiều đổi mới

25/06/2013 20:00 GMT+7

(TNO) Nhiều hoạt động tình nguyện thú vị, bổ ích cùng các chương trình văn nghệ sôi động sẽ được Thành đoàn TP.HCM thực hiện trong mùa hè 2013 nhằm kỉ niệm chặng đường 20 năm của hoạt động tình nguyện.

(TNO) Nhiều hoạt động tình nguyện thú vị, bổ ích cùng các chương trình văn nghệ sôi động sẽ được Thành đoàn TP.HCM thành phố thực hiện trong mùa hè 2013 nhằm kỉ niệm chặng đường 20 năm của hoạt động tình nguyện.

Sáng 25.6, tại Thành Đoàn TP.HCM đã diễn ra Hội nghị thông tin các hoạt động kỷ niệm 20 năm các chiến dịch tình nguyện hè (1994 - 2013). Theo đó, Thành đoàn thành phố công bố chuỗi hoạt động cao điểm được tổ chức trong thời gian sắp tới.

Hai chương trình cao điểm của hoạt động kỉ niệm hè năm nay, cũng là hai chương trình có nhiều đổi mới rõ rệt nhất là chương trình Kì nghỉ hồng lần thứ XII và chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 20.

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng chính thức được khởi động vào ngày 29.6 với nhiều hoạt động bổ ích thiết thực dành cho các thanh niên công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp,…trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, chiến dịch còn mở rộng ra các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Kiên Giang, Tây Ninh, Đắk Nông, tỉnh Champasak, Attapeu (Lào) và tỉnh Kongphong Cham, Kampot (Campuchia). Chiến dịch diễn ra từ 29.6-11.8 với nhiều hoạt động như: phiên chợ công nhân, học kì hồng dành cho 500 con em của công nhân, duy tu, sửa chữa và sơn mới 200 nhà trọ,…

Một trong những hoạt động đặc biệt nhất của mùa hè 2013 chính là Chiến dịch Mùa hè xanh. 

Với phương châm của Thành Đoàn, chiến dịch năm nay sẽ hoạt động với: “địa bàn rộng nhất, lực lượng đông nhất” nhằm tại hiện được không khí sôi nổi của chiến dịch từ những năm tháng mới hình thành. Những cựu thanh niên tình nguyện thế hệ 94-95 sẽ có điều kiện được ôn lại kỉ niệm về những năm tháng hoạt động tình nguyện đã qua cũng như truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho thế hệ tình nguyện hôm nay. 

Bên cạnh đó, nhiều chương trình thuộc chiến dịch Mùa hè xanh năm nay sẽ được nâng cao về chất lượng và chiều sâu. “Chuyến xe tri thức” với 4 chuyến xe đi đến các địa phương thực hiện công tác phổ cập.

Chương trình được thực hiện như một chương trình truyền hình thực tế. Các chiến sĩ tình nguyện chủ động trải nghiệm, tiếp cận và tìm ra phương pháp truyền đạt tri thức cho người dân địa phương.

Một trong những định hướng mới của Thành Đoàn thành phố là kể từ năm 2013, các chương trình tình nguyện hè sẽ được tổ chức theo phương thức “làm dự án”.

Các chiến sĩ tình nguyện sẽ tự thiết kế, lên phương án cho dự án sau đó trình ban chỉ huy. Các hoạt động tình nguyện sẽ được Ban chỉ huy quản lí dưới dạng các gói dự án. Đây là cách làm hiệu quả nhằm phát triển được tính chủ động, sáng tạo của các bạn trẻ. Tạo sự mới lạ, phong phú trong các phong trào tình nguyện.

Bảo Ngọc - Hữu Thành

>> TP.HCM ra quân tình nguyện
>> Cần đổi mới để phát huy phong trào tình nguyện
>> Sáng tác ca khúc thanh niên tình nguyện
>> Hậu Giang: Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện
>> Tuyển thanh niên tình nguyện Việt Nam - Canada

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.