Khoảng 30% cán bộ trượt trong kỳ thi nâng ngạch

25/06/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Chiều 24.6, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Nội vụ, ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, cho biết việc đổi mới tổ chức các kỳ thi nâng ngạch theo nguyên tắc cạnh tranh bắt đầu từ năm nay đã mang lại kết quả phản ánh đúng thực chất hơn.

Điểm thi nâng ngạch từ chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp mới đây cho thấy có tới 30% công chức không đủ điểm xét đỗ.

Số người trượt rơi vào đối tượng là lãnh đạo khá nhiều. “Trong đó, cán bộ của Bộ Nội vụ cũng có 9/22 người trượt trong kỳ thi này”, ông Tuấn thông tin thêm.

Liên quan đến việc đổi mới thi tuyển công chức theo cách thi trực tuyến, ông Tuấn cho biết: sau Hải Phòng, Bộ Nội vụ đang cùng TP.Hà Nội chuẩn bị để áp dụng phương thức này trong đợt thi tuyển tới của thành phố. Bên cạnh đó, các tỉnh thành khác như Khánh Hòa, Trà Vinh, Tuyên Quang… cũng có văn bản đề nghị Bộ hướng dẫn áp dụng phương thức này.

Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết sắp tới Bộ sẽ nghiên cứu để thêm phần phỏng vấn, hỏi đáp để tuyển dụng sát với yêu cầu công việc hơn. 

Tuệ Nguyễn

>> Tăng phí dự thi và nâng ngạch công chức, viên chức
>> Thi tuyển công chức bằng trắc nghiệm trên máy tính
>> Thi tuyển công chức hành chính
>> Tuyển công chức cho Trường Sa
>> Tổ chức thi tuyển công chức cơ quan thi hành án dân sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.