Niềm tin sữa Việt chất lượng quốc tế

25/06/2013 05:10 GMT+7

Một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong thị trường sữa đang diễn ra khi các sản phẩm sữa Việt hiện chiếm đa số niềm tin người tiêu dùng nhờ chất lượng tốt và mẫu mã bao bì đẹp. Không những vậy, người Việt Nam có thể tự hào một ngày không xa ngành công nghiệp sữa Việt Nam sẽ vươn lên tầm quốc tế.

Thị trường sữa bột tăng trưởng nhanh

Các nghiên cứu thị trường trong những năm gần đây cho thấy người tiêu dùng đang ngày càng tin tưởng vào các sản phẩm sữa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Điển hình là thị trường sữa Việt Nam đang có một mức tăng trưởng rất nhanh, tốc độ bình quân 20% mỗi năm. Đặc biệt, với hơn 6 triệu trẻ em dưới 5 tuổi, và hằng năm có thêm hơn 1 triệu trẻ em ra đời, nhu cầu sử dụng sữa bột tại thị trường Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

 Sữa Việt
Người tiêu dùng đang ngày càng tin tưởng vào các sản phẩm sữa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất - Ảnh: Hoa Quỳnh  

Một kết quả nghiên cứu thị trường khác cũng cho thấy, trong tất cả các thương hiệu có mặt tại Việt Nam năm 2012, Vinamilk là doanh nghiệp đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu phổ biến nhất, có mặt ở 94% số hộ gia đình trên 4 thành phố lớn. Đây là con số thực sự có ý nghĩa khi bằng chính sách chất lượng và giá cả phải chăng, Vinamilk đã từng bước lấy niềm tin của khách hàng và tạo nên cuộc đổi ngôi ngoạn mục với các thương hiệu sữa ngoại, trở thành nhà dẫn dắt thị trường.

Hiện nay, các sản phẩm của Vinamilk đang chiếm gần 28% thị phần sữa bột trẻ em, ngành hàng mà công ty có mức tăng trưởng 30% trong 5 năm qua. Ngoài ra, trong năm 2012, doanh nghiệp này còn đứng đầu trong các ngành hàng khác như sữa nước, với gần 50% thị phần, chiếm phần lớn thị trường sữa chua với 90%, 70% thị phần sữa đặc.

Với những bước phát triển vượt bậc, Vinamilk đã và đang góp công rất lớn trong cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bằng những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng trong nước. Cái tên Vinamilk đã được vinh danh rất nhiều lần, từ các cuộc bình chọn trong nước lẫn những đợt đánh giá từ các tổ chức uy tín quốc tế, từ giải Thương hiệu quốc gia năm 2012 đến top 5 Hàng Việt Nam chất lượng cao. Và trong 2 năm vừa qua, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk, liên tiếp được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á. 

Mang chất lượng quốc tế đến cho người Việt 

Cuối tháng 4.2013, Vinamilk đã tạo bước đột phá mới cho thị trường sữa bột Việt Nam khi chính thức đưa vào vận hành Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam với công suất 54.000 tấn/năm, được đầu tư công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới do Tập đoàn GEA (CHLB Đức) và các hãng thuộc nhóm G7, EU, Nhật. Nhà máy này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn cho người tiêu dùng nói riêng và ngành công nghiệp sữa nói chung. Trước hết, nhà máy sẽ góp phần đáp ứng được nhu cầu về sữa cho hơn 700.000 trẻ em/năm. Sau đó, với chất lượng mang đẳng cấp quốc tế, Vinamilk sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản tiền rất lớn từ mức giá hợp lý. “Sẽ có thêm nhiều bà mẹ Việt Nam không cần phải bỏ ra số tiền hơn gấp nhiều lần chỉ để mua các sản phẩm có thành phần dinh dưỡng và chất lượng tương đương hoặc có thể thấp hơn”, bà Lê Thị Ngọc Thúy, Giám đốc Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam, cho biết.

Sử dụng công nghệ hiện đại từ các nhà cung cấp hàng đầu thế giới, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như HACCP, CODEX, đồng thời hợp tác với các đối tác dinh dưỡng hàng đầu thế giới như DSM, Arla Foods, Chris Hansen; Vinamilk đang và sẽ cung cấp ra thị trường các sản phẩm có chất lượng quốc tế, phù hợp với nhu cầu của trẻ em Việt Nam như Dielac Alpha, Dielac Optimum, Dielac Pedia… nhưng giá thành lại giảm đi rất nhiều so với các sản phẩm nhập khẩu tương đương. Toàn bộ hệ thống được vận hành hoàn toàn tự động, khép kín từ chế biến, đóng lon nhằm đảm bảo các vitamin và khoáng chất được giữ lại hoàn hảo trong quá trình sản xuất. Với sự ra đời của nhà máy này, theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường sẽ không lo chuyện thiếu sữa và đặc biệt nhà máy sẽ góp phần không nhỏ trong việc nâng tầm vị thế của ngành công nghiệp sữa Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu trong nước, Nhà máy sữa bột trẻ em của Vinamilk còn phục vụ cho thị trường quốc tế, đóng góp lớn vào con số 230 triệu USD xuất khẩu của Vinamilk năm nay, trong đó có rất nhiều thị trường khó tính như Mỹ và các nước châu u. Đặc biệt việc xuất khẩu này sẽ càng dễ dàng hơn khi Vinamilk vừa nhận được giấy chứng nhận của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vào ngày 3.6 vừa qua. Một khi chinh phục được người tiêu dùng quốc tế khó tính như vậy, trên sân nhà, người tiêu dùng đã có thể yên tâm về sản phẩm chất lượng đẳng cấp của Vinamilk cũng như hoàn toàn hài lòng về giá thành của sản phẩm.

Có thể nói, với những thành tựu và nỗ lực không ngừng trong hơn 37 năm qua, Vinamilk đã không chỉ xây dựng được niềm tin vững chắc cho hàng triệu người tiêu dùng trong nước mà là niềm tự hào của quốc gia khi mang thương hiệu “sữa Việt” sánh ngang với những quốc gia phát triển trên thế giới. Cũng chính vì thế, con đường trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới của Vinamilk vào năm 2017 cũng đang đến rất gần.

 Sữa Việt 2
Ông Pieter Nuboer, Phó chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Tập đoàn DSM - Thụy Sĩ: Từ lâu, DSM đã kết hợp với Vinamilk nghiên cứu những vi chất dinh dưỡng để ứng dụng vào các sản phẩm sữa. Một trong những ví dụ về sự thành công trong nghiên cứu chính là việc chúng tôi ứng dụng dưỡng chất DHA và ARA vào các sản phẩm sữa bột trẻ em, DHA và ARA chính là Omega 3 và Omega 6, hai thành phần dinh dưỡng rất quan trọng cho 1.000 ngày đầu tiên ở giai đoạn phát triển của trẻ, nhằm giúp trẻ đạt được sự phát triển thể chất và sức vóc đầy đủ. Chúng tôi cho rằng chất lượng sản phẩm của Vinamilk là dẫn đầu ngành sữa, không chỉ trong nước mà còn ở tầm cỡ châu Á, thậm chí thế giới.

 Sữa Việt 3
Ông Brian Bonde, Tổng giám đốc Arla Foods  Đan Mạch - Khu vực Đông Nam Á: Việc đưa vào hoạt động Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam sẽ tạo điều kiện để Vinamilk tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong nhiều năm tới với những sản phẩm sữa bột trẻ em có chất lượng không thua kém các thương hiệu khác cũng như giúp nâng cao vị thế của ngành công nghiệp sữa Việt Nam ở tầm vóc quốc tế. Một trong những bằng chứng cụ thể là việc Tập đoàn Arla Foods đã cùng Vinamilk hợp tác nghiên cứu ứng dụng loại đạm Whey đặc biệt - gọi là Alpha Lactalbumin - giúp tăng cường khả năng hấp thu, tiêu hóa để trẻ phát triển toàn diện. Dựa vào những nghiên cứu này, Vinamilk chứng tỏ năng lực của mình qua việc kết hợp những ứng dụng khoa học tiên tiến nhất với dây chuyền sản xuất hiện đại, nhằm đảm bảo các sản phẩm đầu ra đáp ứng được nhu cầu phát triển tối ưu của trẻ em Việt Nam.

Hải Minh

>> Vinamilk đứng đầu khảo sát về mức độ phổ biến thương hiệu
>> Hai "siêu nhà máy" sữa Vinamilk sắp đi vào hoạt động
>> Chuyện về những “cô bò hạnh phúc” của Vinamilk
>> Vinamilk chăm sóc sức khoẻ Người cao tuổi Hà Tĩnh
>> Tổng giám đốc Vinamilk là CEO xuất sắc của châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.