Nguyên Trưởng phòng CSĐT Công an Tiền Giang lãnh án 3 năm tù

24/06/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Sau 2 ngày xét xử vụ 3 cựu sĩ quan Công an Tiền Giang , chiều 24.6 TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Ngô Thanh Phong (cựu đại tá, nguyên Trưởng Phòng CSĐT Công an Tiền Giang) 3 năm tù về tội cố ý làm trái công vụ và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị cáo Phạm Văn Út (cựu đại úy, thủ kho kiêm thủ quỹ Phòng CSĐT Công an Tiền Giang) bị phán quyết phạm tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, nhưng xét bị cáo phạm tội vì thi hành theo mệnh lệnh của cấp trên nên tòa tuyên phạt 1 năm tù.

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Nên (cựu thượng tá, nguyên Phó trưởng Phòng CSĐT Công an Tiền Giang), trong quá trình xét xử do bị cáo bị bệnh tâm thần, tòa ra quyết định bắt buộc chữa bệnh nên sẽ được xét xử sau.

Trước đó, đại diện Viện KSND Tiền Giang đã đề nghị tòa xử bị cáo Ngô Thanh Phong ở khung hình phạt từ 18-24 tháng tù và bị cáo Út từ 12-15 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo. Trong khi đó, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo đề nghị tòa tuyên không phạm tội.

Sau khi tòa tuyên án, cả 2 bị cáo cho biết sẽ kháng cáo lên tòa cấp trên.

Tòa cho rằng theo hồ sơ, chứng cứ và lời khai nhận của các bị cáo tại phiên tòa, đã có đủ cơ sở kết luận từ năm 2002-2004 các bị cáo Phong và Nên đã chỉ đạo 2 điều tra viên Bùi Văn Nhứt và Nguyễn Trường Sơn đứng tên cá nhân đem gửi tiết kiệm tại các ngân hàng số tiền 11,4 tỉ đồng và 206.050 USD. Tổng cộng 3 đợt thu lãi được 1,368 tỉ đồng và nhập vào quỹ của đơn vị.

Số tiền này được sử dụng vào việc mua sắm tài sản phục vụ sinh hoạt tại đơn vị và chi tiếp khách, chi tiền lễ, tết cho cán bộ, chiến sĩ… là có mục đích vụ lợi. Hành vi của các bị cáo là cố ý làm trái công vụ.

Phương Hà

>> Xét xử 3 cựu sĩ quan Công an Tiền Giang
>> Mỹ xét xử nghi phạm ấu dâm buộc bé gái tự quay video khiêu dâm
>> Xét xử 3 cựu sĩ quan Công an Tiền Giang
>> Xét xử 10 bị cáo tham gia mua bán phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.