Học sinh Lý Sơn vượt khó

25/06/2013 03:10 GMT+7

Với 54,5 điểm, Võ Thị Hà Giang (ảnh) đã trở thành thủ khoa của Trường THPT Lý Sơn (Quảng Ngãi) trong kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi.

Với 54,5 điểm, Võ Thị Hà Giang (ảnh) đã trở thành thủ khoa của Trường THPT Lý Sơn (Quảng Ngãi) trong kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi. 

Sau khi thi đỗ tốt nghiệp, mặc dù bạn bè cùng trang lứa hầu hết đã “đạp sóng” vào đất liền ôn thi đại học, Giang vẫn ở lại đảo để tiếp tục hệ thống lại kiến thức với các thầy cô trong trường. Giang quyết tâm thi vào ngành công nghệ sinh học hoặc công nghệ thực phẩm tại một trường ĐH ở TP.HCM. “Ở nhà ôn tập cho chắc chứ vào trong đất liền em sợ không hiệu quả vì lớp luyện thi đông quá. Bí quyết học tập của em là lên lớp nghe thầy cô giảng bài, về nhà hoàn thành hết những bài tập, xem bài kỹ trước khi đến lớp”, Giang chia sẻ. Thầy Ngô Đình Mẫn, Hiệu trưởng Trường THPT Lý Sơn, cho biết ngoài học giỏi, Giang còn là một bí thư chi đoàn năng động. Bên cạnh những học bổng, Giang còn nhận được nhiều giấy khen do thành tích hoạt động Đoàn. 

 Học sinh Lý Sơn vượt khó
Ảnh: Xuân Khánh

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua của Trường THPT Lý Sơn, xếp sau Giang là Lê Thị Thanh Thanh với tổng điểm 52. Giang và Thanh là 2 học sinh của Trường THPT Lý Sơn đỗ tốt nghiệp loại giỏi. Thanh là học sinh đầu tiên của Lý Sơn tham dự đường lên đỉnh Olympia năm học 2012 - 2013. “Em Thanh được biết đến như một tấm gương vượt khó học giỏi. Bố của em Thanh là thuyền trưởng Lê Minh Tân đã gặp nạn và mất tích khi đang đánh bắt thuộc vùng biển Hoàng Sa vào cuối năm 2010”, thầy Mẫn cho biết.

Theo thông báo của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, Trường THPT Lý Sơn là một trong 19 trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 100% trên địa bàn tỉnh.

 Xuân Khánh

>> Tuyên dương thủ khoa và học sinh xuất sắc
>> Ngôi trường có đến 4 thủ khoa
>> Gặp cô gái thủ khoa 59/60 điểm
>> Gặp 2 thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bà Rịa-Vũng Tàu
>> Cô bé trường dân lập đỗ thủ khoa  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.