Đột ngột đổi kế hoạch tuyển sinh đầu cấp, phụ huynh bức xúc

25/06/2013 09:30 GMT+7

(TNO) Ngày 25.6, nhiều phụ huynh tiếp tục đến Phòng GD-ĐT Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) để bày tỏ bức xúc về việc thay đổi đột ngột kế hoạch tuyển sinh đầu cấp (cụ thể là các lớp tăng cường tiếng Pháp, khối THCS) trên địa bàn quận.

(TNO) Ngày 25.6, nhiều phụ huynh tiếp tục đến Phòng GD-ĐT Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) để bày tỏ bức xúc về việc thay đổi đột ngột kế hoạch tuyển sinh đầu cấp (cụ thể là các lớp tăng cường tiếng Pháp, khối THCS) trên địa bàn quận.

Lộ trình "bẻ cua" đột ngột

Nhiều phụ huynh có con em đã theo học lớp tiếng Pháp tăng cường tại Trường tiểu học Phù Đổng đang lo lắng, nhất là phụ huynh của học sinh hai lớp cuối cấp 5/9 và 5/10.

Vì theo phương án tuyển sinh được công bố từ đầu năm, học sinh các lớp tiếng Pháp tăng cường (học lực khá, giỏi) sẽ được tuyển lên học tiếp tại THCS Trưng Vương (và theo tuyến đào tạo sau này là THPT Phan Châu Trinh, lớp tiếng Pháp tăng cường).

Đà Nẵng: Phụ huynh bức xúc tuyển sinh lớp 6 tiếng Pháp tăng cường 1
Phụ huynh hôm 24.6 bức xúc trước lộ trình tuyển sinh thay đổi đột ngột của ngành giáo dục Q.Hải Châu. 

Đến ngày 24.6, khi mang hồ sơ đến THCS Trưng Vương, các phụ huynh nhận được "cái lắc đầu". Trường Trưng Vương không nhận hồ sơ, chỉ sang Trường THCS Sào Nam.

Trước đó, ngày 21.6, nhiều phụ huynh lớp 5/9 và 5/10 của Trường tiểu học Kim Đồng nhận được thông báo thay đổi kế hoạch tuyển sinh đầu cấp. Nhưng nhiều người không tin vì "sao mà gấp vậy được".

"Tôi không hiểu họ thay đổi phương án tuyển sinh vào giờ phút cuối mà không thông báo trước ít nhất 1 năm học", chị Trương Thị Thanh Vân, một phụ huynh có con theo học tại lớp 5/10, bức xúc nói.

Chị Thanh Vân lo lắng nếu lộ trình chuyển đột ngột như vậy, liệu đến cấp học THPT, lộ trình chuyển lớp tăng cường tiếng Pháp lên THPT Phan Châu Trinh có bị ảnh hưởng, vì đây là năm đầu tiên THCS Sào Nam có tổ chức lớp tiếng Pháp tăng cường. Nỗi lo của chị Thanh Vân cũng là nỗi lo chung của nhiều phụ huynh. 

Thay đổi phương án để giảm quá tải

Trao đổi với Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Nguyễn Tiến Khải, Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương, cho biết việc năm học 2013 - 2014 trường không tuyển sinh lớp tiếng Pháp tăng cường là theo chỉ đạo từ phía Phòng GD-ĐT Q.Hải Châu.

Ông Nguyễn Đăng Ngưng, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Hải Châu, cho hay toàn bộ phương án tuyển sinh lớp tiếng Pháp tăng cường chuyển từ THCS Trưng Vương sang THCS Sào Nam là quyết định từ Quận ủy, UBND Q.Hải Châu. 

Theo ông Ngưng, tình hình tuyển sinh các lớp tiếng Pháp tăng cường trên địa bàn đang gặp khó khăn. Cụ thể, Trường THCS Nguyễn Huệ, một địa chỉ tuyển sinh lớp tiếng Pháp tăng cường, đã không tuyển được học sinh khối lớp 6, 7 lớp tiếng Pháp tăng cường nữa.

“Tại trường THCS Trưng Vương, lớp tiếng Pháp cũng được duy trì nhưng không mạnh. Trường này lại đang quá tải số lượng học sinh nhập học. Nên để giảm tải, chúng tôi quyết định chuyển lớp tiếng Pháp sang trường THCS Sào Nam, vốn vừa mới xây xong 9 phòng học", ông Ngưng cho biết.

"Còn việc các học sinh này có được đảm bảo việc học tiếng Pháp, tiếp tục lên THPT học lớp tiếng Pháp tại trường THPT Phan Châu Trinh không, tôi đảm bảo là được, nếu các em tiếp tục đeo đuổi môn tiếng Pháp đến cùng!”, ông Ngưng khẳng định.

Được biết, ngay từ đầu năm học 2013 - 2014, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng đã công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp, theo đó, Trường THCS Trưng Vương tiếp tục tuyển sinh các lớp tiếng Pháp tăng cường.

Bài, ảnh: Diệu Hiền - Thanh Tuấn

>> Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6, 10 tại Lâm Đồng
>> Tuyển sinh lớp 6 và lớp 10 TP.HCM năm 2013 - 2014
>> TP.HCM: Công bố điểm thi tuyển sinh lớp 6 trường THPT Trần Đại Nghĩa
>> Tuyển sinh lớp 6 Trường trung học Thực hành Sài Gòn
>> Tuyển sinh lớp 6 và lớp 10 tại Lâm Đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.