Đa sắc màu nghệ thuật ASEAN - Hàn Quốc

24/06/2013 08:42 GMT+7

(TNO) Chương trình “Hội tụ nghệ thuật ASEAN-Hàn Quốc” và chương trình nghệ thuật đường phố “Giao hòa nghệ thuật ASEAN-Hàn Quốc” được tổ chức vào tối qua 23.6 tại khu phố cổ Hội An (Quảng Nam) đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

(TNO) Chương trình “Hội tụ nghệ thuật ASEAN-Hàn Quốc” và chương trình nghệ thuật đường phố “Giao hòa nghệ thuật ASEAN-Hàn Quốc” được tổ chức vào tối qua 23.6 tại khu phố cổ Hội An (Quảng Nam) đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

Hoạt động này nhằm hưởng ứng kỷ niệm 10 năm thực hiện Công ước Quốc tế về bảo vệ di sản phi vật thể của UNESCO và hướng tới xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015.

Hội tụ nghệ thuật ASEAN, Hàn Quốc với sự tham gia biểu diễn của nhiều đoàn nghệ thuật đến từ 8 nước nằm trong khối ASEAN cùng đại diện đến từ Hàn Quốc.

Chương trình có 18 tiết mục hát múa truyền thống với nội dung thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tình đoàn kết giữa các quốc gia, dân tộc…

Các du khách đến xem chương trình đã thật sự ấn tượng bởi nhiều tiết mục múa truyền thống của Hàn Quốc hay điệu múa Mengadap Rebab của Malaysia được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể…


Tiết mục đờn ca tài tử của đoàn TP.HCM nhận nhiều sự cổ vũ của du khách


Du khách chăm chú theo dõi các tiết mục biểu diễn


Hát múa, và tiếng khèn truyền thống của đoàn nghệ thuật Lào


Các tiết mục đặc sắc của các đoàn nghệ thuật ASEAN


Đêm hội là sự giao hòa nghệ thuật ASEAN - Hàn Quốc

Theo ban tổ chức, chương trình là điểm đến giao lưu trao đổi và phát triển văn hóa nghệ thuật và cũng là nơi các đoàn thể hiện, quảng bá những đặc sắc văn hóa đáng tự hào từ đất nước mình.

Ngay sau chương trình này, các đoàn nghệ thuật đã tham gia trình diễn đường phố “Giao hòa nghệ thuật ASEAN-Hàn Quốc” tại khu phố cổ Hội An.

Đêm hội đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tò mò, hứng thú của nhiều du khách. Các tiết mục được trình diễn với đủ cung bậc, màu sắc và đầy say mê thể hiện niềm tự hào đặc trưng xứ sở.

Sau một giờ xem biểu diễn, nhiều du khách vẫn còn khá tiếc nuối. Chị Lê Thị Hoa (du khách đến từ Thanh Hóa) chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi đến Hội An, lại trúng dịp lễ hội nên thấy rất vui và ấn tượng”.

Chương trình đã thu hút hàng ngàn lượt theo dõi của các du khách khi đến với Hội An trong mùa lễ hội.

Tranh thủ cơ hội đầu tư tăng trưởng xanh

Cũng trong tối 23.6, tại River Beach Resort-Residences (số 5 Cửa Đại, TP.Hội An), UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Chương trình Định cư con người Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UN-Habitat) và Viện Tăng trưởng Xanh toàn cầu (GGGI) tổ chức buổi Gala với sự tham gia của đại sứ các nước và lãnh đạo các địa phương tại miền Trung.

Đây là một hoạt động nằm trong diễn đàn đầu tư “Quảng Nam hướng tới tăng trưởng xanh” diễn trong 2 ngày (23-24.6) với mục đích tạo điều kiện xây dựng quan hệ đối tác chiến lược giữa các bên liên quan trong nước và quốc tế.


Tranh thủ tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Gala - Ảnh: H.Sơn

Theo ban tổ chức, với hàng trăm khách tham dự, bữa tiệc là một cơ hội lớn đối với các địa phương và các doanh nghiệp trong nước đang muốn tìm kiếm các đối tác, những kinh nghiệm cũng như những sáng kiến đầu tư giữa khu vực tư nhân và nhà nước nhằm tạo ra các mối liên kết đầu tư mới mang lại lợi ích.

Trong một không gian đẹp bên bờ sông của phố cổ Hội An, các thực khách đã được thưởng thức những món ăn đặc sắc của xứ Quảng như: bánh bao, cao lầu Hội An, mì Quảng, các món ăn hải sản… (Hoàng Sơn)

Tin, ảnh: Hoàng Sơn - Hoàng Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.