Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Hợp tác nhưng không phương hại đến chủ quyền

24/06/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Hôm nay 24.6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị 1 tiếp xúc cử tri Q.1 và Q.3 (TP.HCM).

Trước yêu cầu của cử tri “nói thêm một vài nội dung trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua của Chủ tịch nước”, Chủ tịch nước cho rằng lãnh đạo hai nước Việt Nam và Trung Quốc bàn bạc hết sức thẳng thắn và xây dựng.

Theo Chủ tịch nước, kết quả chuyến thăm và làm việc là tích cực vì một số vấn đề lâu nay giữa hai nước đã bàn với nhau nhưng chưa đi đến thỏa thuận được nhưng lần này đã thỏa thuận được rất nhiều vấn đề, kể cả một số vấn đề nhạy cảm lâu nay cũng đã bàn mà chưa thỏa thuận được, thì nay cũng đã thỏa thuận được.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Hợp tác nhưng không phương hại đến chủ quyền
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao đổi thêm với cử tri TP.HCM sau buổi tiếp xúc - Ảnh: Diệp Đức Minh

Chủ tịch nước khẳng định: “Phương châm, đường lối của Việt Nam thì nhiều lần chúng ta đã nói, công khai trên báo chí rồi; tức là phải làm dần dần nhưng những cái làm đó trong thời gian qua và cho đến cuộc làm việc vừa rồi, chúng tôi kiểm nghiệm lại là không phương hại đến đòi hỏi chủ quyền của chúng ta, không phương hại đến lợi ích của chúng ta”.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ thái độ không hài lòng với kết quả phòng chống tham nhũng, lãng phí vì “đánh ngoại xâm được nhưng sao đánh nội xâm thì lại chùn tay”.

Trước các chất vấn của cử tri, Chủ tịch nước nhìn nhận: “Đây là một vấn đề hệ trọng và chúng tôi thấy rất là chua xót”.

Về vấn đề cải cách tiền lương “không đảm bảo được cuộc sống của cán bộ, công chức cơ sở”, Chủ tịch nước cho biết: “T.Ư đã bàn nhiều rồi nhưng thực hiện thì xin thưa thật là không có khả năng. Khi lên dự toán, tổng số tiền cần để thực hiện chủ trương này hơn 1,3 triệu tỉ đồng nhưng khi cân đối thì ngân sách chỉ có hơn 300.000 tỉ thôi”.

“Nói thì nghe đơn giản nhưng nó chồng chéo nhau ghê gớm lắm, không làm tăng thêm sức mạnh mà lại làm giảm đi sức mạnh”, Chủ tịch nước nói thêm về bộ máy cồng kềnh hiện nay.

Đình Phú

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc tại Sóc Trăng
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Có gì sơ hở thì chấn chỉnh
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Đồng tâm hiệp lực thì mới làm được
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Vùng biển chủ quyền của ta, bà con cứ đánh bắt”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.