Vụ nữ phó phòng "đại náo" UBND Trà Vinh: Lật tẩy vụ làm giả giấy chứng nhận thai sản

23/06/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Bà Trần Hồng Ly dẫn một phụ nữ có thai đi khám, yêu cầu người này lấy tên họ của bà Ly, rồi mang giấy chứng nhận thai sản về nộp cho cơ quan.

>> Biểu quyết cho Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh nghỉ chính sách
>> Nữ phó phòng đập phá xe, phòng làm việc của chủ tịch tỉnh

Sáng 23.6, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Lê Tấn Lực, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh (BQL) cho biết ngày 21.6 lãnh đạo cơ quan đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với bà Trần Hồng Ly (34 tuổi, nguyên Phó phòng Quản lý doanh nghiệp - Lao động thuộc BQL), do có nhiều sai phạm về đạo đức trong quá trình công tác.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 22 giờ 10 phút ngày 7.1, bà Ly chạy xe thẳng vào trụ sở UBND tỉnh, bất chấp hiệu lệnh yêu cầu dừng xe của lực lượng cảnh sát bảo vệ. Sau đó, bà Ly dùng gạch đập kính chiếc ô tô mang BKS xanh 84E-0727 là phương tiện công vụ của ông Trần Khiêu, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiếp đó, bà Ly lên phòng làm việc của ông Khiêu ở lầu 1, rồi dùng gạch đập vào cửa phòng. Khi lực lượng làm nhiệm vụ đến can ngăn, bà Ly còn lớn tiếng đe dọa, chửi bới, thóa mạ với những lời lẽ thô tục. Sau khi sự việc xảy ra, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối doanh nghiệp đã yêu cầu bà Ly làm tường trình vụ việc để có hình thức kỷ luật.

Ngày 22.2, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định khai trừ bà Ly ra khỏi Đảng vì những sai phạm trên. Đồng thời, Đảng ủy khối cũng yêu cầu cơ quan nơi bà Ly công tác tiến hành buộc thôi việc đối với bà Ly. Tuy nhiên, bà Ly đã xin nghỉ phép với lý do đi khám bệnh tại TP.Cần Thơ.

Sau đó ngày 28.3, bà Ly đến cơ quan, xuất trình giấy ra viện do Bệnh viện Phụ sản quốc tế Phương Châu ký ngày 25.3 với chẩn đoán, theo dõi thai 5,5 tuần lưu và suy nhược cơ thể, nên cần nghỉ ngơi và bồi dưỡng, tái khám sau 1 tuần. Tuy nhiên bà Ly vẫn khẳng định bà không hề bị hư thai như bệnh viện chẩn đoán.

Vụ nữ phó phòng “quậy” cơ quan UBND tỉnh Trà Vinh
Bà Trần Hồng Ly - Ảnh Mai Trâm

Theo luật Công chức và Nghị định 34 hướng dẫn thi hành luật, đối với công chức đang bị bệnh, thai sản và nuôi con dưới 12 tháng tuổi... thì chưa xem xét hình thức kỷ luật.

Do vậy trong thời gian qua bà Ly vẫn công tác bình thường và càng tỏ ra “hung hăng" hơn, như việc ngang nhiên xông vào phòng họp của lãnh đạo để chửi bới, quậy phá cơ quan, phát tán tài liệu nói xấu lãnh đạo... vì cho rằng mình đang mang thai nên không thể bị buộc thôi việc được. Do vậy lãnh đạo BQL đã yêu cầu bà Ly nộp giấy xác nhận tình trạng thai sản hiện nay.

Ngày 19.6, bà Ly tiếp tục đem nộp cho BQL giấy chứng nhận hiện đang mang thai 21 tuần tuổi do một phòng khám tư nhân tại TP.Trà Vinh cấp. Tuy nhiên, qua đối chiếu với hồ sơ ban đầu mà bà Ly nộp cho cơ quan, thấy không phù hợp về thời gian, các cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh sự việc.

Qua tiến hành xác minh tại phòng khám tư nhân nơi vừa cấp giấy xác nhận tình trạng thai sản cho bà Ly thì các cơ quan chức năng phát hiện, để đối phó với cơ quan, khi đi khám tại phòng khám trên, bà Ly đã dẫn theo một phụ nữ khác hiện đang mang thai để khám. Sau đó, bà Ly yêu cầu người phụ nữ trên khai tên tuổi, năm sinh và địa chỉ của bà Ly để được cấp giấy chứng nhận tình trạng thai sản, rồi đem về nộp cho cơ quan.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.