Ra quân dọn vệ sinh, phòng ngừa sốt xuất huyết

23/06/2013 15:19 GMT+7

(TNO) Sáng 23.6, hơn 400 thanh niên và người dân khu dân cư Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã tham gia chương trình “Diệt trừ sốt xuất huyết, bảo vệ gia đình bạn”.

Đây là chương trình do Nhãn hàng Raid (sản phẩm thuốc diệt côn trùng, thuộc Công ty SC Johnson & Son) phối hợp với Hội chữ thập đỏ (khu vực miền Nam) tổ chức, dưới sự bảo trợ thông tin của Báo Thanh Niên.

Mục tiêu của chương trình là góp phần làm sạch môi trường sống cũng như nâng cao nhận thức của người dân về tác hại và cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Diệt trừ sốt xuất huyết - bảo vệ gia đình bạn
Các đội hình tham gia lễ phát động

Ngay sau buổi lễ, nhiều thanh niên và người dân đã tham gia những hoạt động thiết thực như: tổ chức hiến máu nhân đạo, tham vấn cách bảo vệ sức khỏe và dọn vệ sinh, diệt muỗi tại khu dân cư.

Chiến dịch sẽ được triển khai rộng rãi nhằm loại bỏ các ổ dịch sốt xuất huyết ở TP.HCM, Bình Dương, Vĩnh Long và Cần Thơ.

Diệt trừ sốt xuất huyết - bảo vệ gia đình bạn
Ông Silparat Wathanakasetr - TGĐ Công ty SC Johnson (phải) trao cho đại diện Báo Thanh Niên 200 triệu đồng để hỗ trợ tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết trong cộng đồng

Tại buổi lễ, Nhãn hàng Raid cũng trao tặng 200 triệu đồng cho báo Thanh Niên để hỗ trợ tuyên truyền cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng và 100 triệu đồng cho Quỹ bệnh nhân nghèo bị bệnh sốt xuất huyết của Hội Chữ thập đỏ khu vực miền Nam.

Tin ảnh: Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.