Máy bay điện thế hệ mới

24/06/2013 03:30 GMT+7

Theo tạp chí Gizmag, Công ty EADCO vừa ký hợp đồng với AC Aero để phát triển máy bay điện mới có tên gọi là Elektro E6, sức chứa 6 hành khách với cặp càng kiểu mới. EADCO thiết kế khung cho chiếc máy bay mang tính đột phá này, trong khi PC Aero đảm nhiệm hệ thống điện tử.

Trước đây, PC Aero đã từng thiết kế chiếc máy bay nhỏ hơn có tên Elektra One và chiếc Elektra One Solar, chiếc này khi bay tiêu thụ một nửa năng lượng từ các tấm pin năng lượng mặt trời trên đôi cánh.

Máy bay điện thế hệ mới 

Hiện tại, 2 công ty đang nhắm đến việc chế tạo một máy bay ít tiếng ồn, ít rung, độ phát thải CO2 thấp nhưng đồng thời có thể bay xa 700 km với 400 kg pin trên máy bay. Để đạt mục tiêu trên, các nhà thiết kế hy vọng công nghệ pin sẽ tiếp tục cải tiến trong 10 năm tới vì hiện tại với dung lượng pin trên, phạm vi bay khả thi chỉ gần 300 km.

Chiếc E6 sải cánh 16 m, chiều dài 10 m và cao 3,34 m, 2 cửa phía trước và một cửa hành khách/hàng hóa ở phía sau. Công ty EADCO hy vọng pin có thể sạc trong vòng 1 tiếng và có thể đổi được để khi E6 đến đích, pin có thể được thay thế cho chuyến bay kế tiếp.

Theo tính toán, 10% năng lượng E6 cần phải được đáp ứng bằng quang năng trên máy bay, theo EADCO đây là điều không thể với công nghệ hiện tại nhưng có thể sớm thành hiện thực. Tốc độ của máy bay là 220 km/giờ và tối đa là 300 km/giờ.

Phương Tú - Tạ Xuân Quan

>> Oslo - thủ đô của xe điện
>> Xếp hàng đi xe điện
>> Lạ lẫm xe điện phố cổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.