Hàng trăm ngàn người tiếp tục biểu tình ở Brazil

23/06/2013 13:55 GMT+7

(TNO) Khoảng 150.000 người đã xuống đường biểu tình tại các thành phố ở Brazil vào ngày 22.6 nhằm phản đối chính phủ và chỉ trích gay gắt nạn tham nhũng tại nước này.

(TNO) Khoảng 150.000 người đã xuống đường biểu tình tại các thành phố ở Brazil vào ngày 22.6 nhằm phản đối chính phủ và chỉ trích gay gắt nạn tham nhũng tại nước này.

Người biểu tình tuyên bố sẽ tiếp tục biểu tình cho đến khi chính phủ Brazil có những biện pháp vững chắc nhằm cải tổ hệ thống chính trị đang bị tha hóa do nạn tham nhũng, theo AP.

Họ còn chỉ trích việc chính phủ Brazil ra đạo luật cho phép công tố viên liên bang điều tra tội phạm vì điều này sẽ làm hạn chế công tác điều tra, xử tội những quan chức tham nhũng.

Cảnh sát đã phải dùng hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông người biểu tình.

Những cuộc biểu tình vẫn nổ ra mặc cho Tổng thống Dilma Rousseff sáng 22.6 đã xuất hiện trên truyền hình cam kết chống lại nạn tham nhũng, nhằm trấn an người biểu tình.

Làn sóng biểu tình rầm rộ tại Brazil khởi nguồn từ những cuộc biểu tình hồi tuần rồi phản đối chính phủ Brazil tăng giá vé xe buýt, tăng thuế, đầu tư thấp vào giáo dục, chi quá nhiều cho World Cup 2014 sắp tới.

Đây được cho làn sóng biểu tình lớn nhất tại Brazil, quốc gia lớn nhất khu vực Nam Mỹ, trong vòng hai thập niên qua.

Phúc Duy

>> Hơn 1 triệu người biểu tình tại Brazil
>> Biểu tình lớn chưa từng thấy ở Brazil
>> Brazil phát hiện băng đảng buôn "nô lệ lao động
>> WTO có tổng giám đốc người Brazil
>> Brazil thuê hơn 6.000 bác sĩ Cuba
>> Brazil rúng động vì vụ cướp hiếp trên xe buýt
>> Brazil điều tra cựu Tổng thống Lula

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.