MasterChef Vietnam: 5 thí sinh tranh ngôi vị "Vua đầu bếp"

22/06/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Sau hai phần thi với thử thách bất ngờ và thú vị trong tập 16, phát sóng tối 21.6, MasterChef Vietnam-Vua đầu bếp đã tìm được 5 gương mặt đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất đi đến chặng cuối của chương trình.

(TNO) Sau hai phần thi với thử thách bất ngờ và thú vị trong tập 16, phát sóng tối 21.6, MasterChef Vietnam-Vua đầu bếp đã tìm được 5 gương mặt đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất đi đến chặng cuối của chương trình.

Sao Việt ấn tượng với tài năng của Top 6

Trong phần thử thách nhóm vừa qua, ban tổ chức đã đưa những thực khách khá đặc biệt đến với gian bếp của MasterChef Vietnam-Vua đầu bếp, đó là 30 khách mời gồm nhiều ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Việt như diễn viên Dustin Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Hiếu Hiền, Hứa Vĩ Văn, NSƯT Thành Lộc, cựu người mẫu-MC Thúy Hạnh…

  
Sao Việt là khách mời đặc biệt cho thử thách nhóm trong tập 16


Ngô Thanh Vân và Dustin Nguyễn tỏ ra rất hào hứng khi trải nghiệm tài năng của các đầu bếp không chuyên của MasterChef Vietnam 

Ngay khi bước vào gian bếp này, “đả nữ” Ngô Thanh Vân đã tỏ ra rất hào hứng, cô chia sẻ: “Cảm giác đầu tiên khi bước vào bếp là một mùi thơm rất tuyệt vời. Tôi vẫn theo dõi MasterChef trên truyền hình, một chương trình hấp dẫn và tôi háo hức được thưởng thức món ăn của các đầu bếp”.

Để phục vụ những thực khách đặc biệt này, Top 6 được chia làm hai đội thi, với hai thủ lĩnh là Thanh Hòa và Quốc Trí, cùng sự hỗ trợ, hướng dẫn của hai đầu bếp chuyên nghiệp đến từ chuỗi hệ thống nhà hàng nổi tiếng Halia (Singapore) là Peter Rollinson và Trần Anh Tuấn.


Đội đỏ trao đổi với đầu bếp Trần Anh Tuấn

 
Đội xanh làm việc với đầu bếp Peter Rollinson

Với các món ăn đẳng cấp gồm Ốc nhồi ngô nghiềnCừu nướng rau củ sốt ớt tây đỏ (của đội đỏ) và Cá Vược ăn với sốt cà riSò điệp Nhật Bản (của đội xanh), cả hai đội thi của Top 6 đã hoàn toàn chinh phục những thượng khách và hai chuyên gia đến từ Singapore, dẫn đến kết quả hòa trong phần thi này.


Ốc nhồi ngô nghiền

 
Cừu nướng rau củ sốt ớt tây đỏ


Cá vược ăn với sốt cà ri


Sò điệp Nhật Bản

Sau phần thi “bất phân thắng bại” của thử thách đồng đội, hai đội trưởng Thanh Hòa và Quốc Trí được các chuyên gia đến từ Singapore và ban giám khảo mời vào vị trí an toàn trong tuần này. Trong khi đó, Nguyên Giáp, Quang Huy, Thùy Dương và Thái Hòa phải đối mặt với thử thách loại người.

Nguyên Giáp loại Quang Huy, lộ diện Top 5 chung cuộc

Chính giám khảo Tịnh Hải đã đưa ra một đề bài “tưởng dễ mà khó” cho 4 thí sinh của thử thách loại người, đó là thực hiện món chè hạt sen nhãn lồng truyền thống của ẩm thực xứ Huế, làm sao để hạt sen không chát, không đắng, bùi và trắng; nước đường không phải là nước và đường hòa nhau; giữ được hương vị tự nhiên đặc trưng và nhồi hạt sen khéo léo để hạt sen và nhãn không được rời nhau.


Giám khảo Tịnh Hải đích thân hướng dẫn thực hiện món chè sen nhãn lồng

 
Món chè của giám khảo Tịnh Hải

Đối diện với thử thách này, mặc dù đã chuẩn bị tinh thần rất kỹ lưỡng, nhưng cả 4 thí sinh đều mắc một số sai lầm trong quá trình thực hiện món ăn của mình.

Trong đó, món ăn Huế tưởng chừng là thế mạnh của Nguyên Giáp nhưng chàng bác sĩ trẻ này đã một lần nữa khiến ban giám khảo và khán giả thất vọng với phần thể hiện của mình, khi trình bày món chè nhãn lồng không có vị ngọt thanh mà lại ngọt chua và phần đầu sen không được cắt gọn.

Còn thí sinh Quang Huy lại khiến mọi người ngỡ ngàng khi quyết định nấu nước chè sen với... dừa tươi. Giám khảo Luke Nguyễn đã phải sững sờ khi thưởng thức món chè của Quang Huy vì nước chè quá ngọt.

Từng “cơm không lành, canh không ngọt” từ những phần thi trước, nay Nguyên Giáp và Quang Huy cùng đứng ở vị trí nguy hiểm của tuần này. Và với sai lầm được cho là khá trầm trọng vì cho nước dừa vào chè sen, họa sĩ 47 tuổi đến từ Hà Nội phải nói lời chia tay chương trình trong sự tiếc nuối của các thí sinh còn lại cũng như khán giả hâm mộ.


Nguyên Giáp và Quang Huy cùng rơi vào vị trí nguy hiểm

 
Quang Huy là đầu bếp tiếp theo chia tay chương trình

Nguyên Giáp, Quốc Trí, Thái Hoà, Thanh Hoà và Thùy Dương chính thức có mặt trong Top 5 đầu bếp xuất sắc nhất cuộc thi sẽ cùng nhau tranh tài ở những thử thách cuối cùng trước khi tìm ra ngôi vị cao nhất: Vua đầu bếp mùa đầu tiên của Việt Nam.

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Sao Việt “đổ bộ” đến gian bếp của MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: Top 8 bị làm khó bởi… gà luộc
>> MasterChef Việt Nam: Anh Thư bị loại vì món thịt heo
>> MasterChef Việt Nam: Thí sinh lớn tuổi nhất ra về vì... lạc đề
>> MasterChef Việt Nam: Thí sinh bị loại "không phục" giám khảo
>> MasterChef Việt Nam: Giám khảo tức giận đổ thức ăn thí sinh vào sọt rác
>> MasterChef Việt Nam: Choáng với tôm hùm, lao đao với vịt
>> MasterChef Việt Nam: Cuộc gặp gỡ thú vị giữa thí sinh và chiến sĩ hải quân
>> MasterChef Việt Nam: Nhiều thí sinh bật khóc vì... ếch, lươn, cua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.